ข่าว

รวบยกครัว "สาวแสบ" เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายอาหารเสริม" พบรายรับเดือนละ 2 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ นครบาล รวบ "สาวแสบ" เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายอาหารเสริม" มีรายรับเดือนละ 20,000 บาท พบก่อนหน้านี้เคยโดนจับแลัวไม่เข็ดกลับมาหลอกคนซ้ำ ส่วน สามี แม่ โดนจับหลังเปิดบัญชีรับโอนเงินจากเหยือ

ตำรวจสืบสวนนครบาล ชุดลาดตระเวนออนไลน์  นำหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เข้าจับกุม น.ส.มณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา  ความผิดฐาน “ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” สามารถจับกุมได้ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

รวบยกครัว "สาวแสบ" เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายอาหารเสริม" พบรายรับเดือนละ 2 หมื่น

 

สำหรับพฤติกรรมในคดีนี้คือ น.ส.มณีรัตน์ เป็นตัวการในการเปิดบัญชีเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ ปุย นุ่น (อาฟิวส์) ” /  ชื่อบัญชี “ สุมินตรา สุนาชัย ” /  ชื่อบัญชี “ นุ่น นนนนนน ” / ชื่อบัญชี “ มณีรัตน์ ทองคำ ” / ชื่อบัญชี “ ศิรินันท์ ภูมิใจ ” หลอกขายสินค้าประเภทคอลลาเจนยี่ห้อ JOJU , โลชั่นทาผิวยี่ห้อออร่าไวท์ และสินค้าอื่นๆ อีกหลายยี่ห้อ จนมีชื่อติดในติดแบล็กลิสต์บัญชีคนโกง โดนก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจจับกุมไปแล้ว แต่ยังก่อเหตุซ้ำอีก 

 

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาอีกจำนวนหลายบัญชี เมื่อมีเงินเข้ามาในบัญชีธนาคารตัวผู้ต้องหาจะให้ น.ส.ปราณี (แม่ของสามี) และนายวัชรไกร (สามี) ซึ่งถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้  เป็นผู้ไปเบิกถอนเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายมาให้เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว ที่ผ่านได้ร่วมกันก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วกว่า 2 ปี มีรายได้ที่ได้จากการหลอกขายสินค้าให้แก่ผู้เสียหายประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน รวมเงินที่ได้จากการก่อเหตุกว่า 5 แสนกว่าบาท 

 

รวบยกครัว "สาวแสบ" เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายอาหารเสริม" พบรายรับเดือนละ 2 หมื่น

 

 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า นโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้จัดชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวนติดตามคนร้ายที่เป็นภัยออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งยังก่อเหตุต่อเนื่อง ดังนั้นฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อในการสั่งซื้อสินค้าหรือโอนเงินให้คนร้ายก่อนที่จะได้รับสินค้า ซึ่งต้องเลือกสั่งสินค้าที่เก็บเงินปลายทาง หรือตรวจสอบสินค้าได้ว่าถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องก็สามารถปฏิเสธหรือขอเงินคืนได้ หรือตรวจสอบหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์เกี่ยวกับการ เช็คคนโกงหรือ blacklistseller เว็บไซต์ดังกล่าวมีข้อมูลของบุคคลที่มีพฤติกรรมโกงทุกรูปแบบเพื่อเป็นข้อมูลไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ