ข่าว

"วัคซีนไฟเซอร์" ฉีดเด็ก 5-11 ปี รพ.บางคล้าประเดิมเปิด Walk In วันนี้เป็นต้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลบางคล้า รับลูกประเดิมเปิด Walk In ฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" เด็กอายุ 5-11 ปี เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เช็ครายละเอียดได้ที่นี่

หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ก็เห็นชอบฉีด "วัคซีนไฟเซอร์" ในเด็กอายุ 5-11 ปี แบบสมัครใจ โดยใช้ระบบโรงเรียนเป็นฐานเหมือนที่ฉีดให้กับเด็กอายุ 12-18 ปี แต่จะเป็นการฉีดเข้าทางกล้ามเนื้อ และลดปริมาณวัคซีนลงเหลือ 10 ไมโครกรัม หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของจำนวนที่ฉีดในกลุ่มเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป โดยเว้นระยะห่าง 21 วัน จากเข็มที่ 1 เพื่อฉีดเข็มที่ 2 ซึ่งการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะต้องเป็นไปตามความสมัครใจของเด็กและผู้ปกครองต้องให้การยินยอม 

 

 

ขณะเดียวกัน ก็สอดรับกับข้อมูลของ นอศ.นพ.มานพ พิทักษ์ภากร หัวหน้าศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง Twitter ในประเด็นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" ที่น่าสนใจ ระบุว่า "ประเด็นหนึ่งที่คนไม่ค่อยพูดถึงเกี่ยวกับ "Omicron" คือ ข้อมูลใน UK พบอัตราเด็กป่วยนอนโรงพยาบาลจาก "Omicron" สูงมาก และสูงกว่าทุก wave ที่ผ่านมา เนื่องจาก "Omicron" ติดง่ายแพร่ง่าย ผู้ใหญ่ได้วัคซีนเยอะแล้ว แถมมี boost อีก ในขณะที่เด็กยังไม่ได้วัคซีน หรือได้ไม่ครบ บ้านเราอนุมัติแล้วควรรีบฉีด
 

ล่าสุด โรงพยาบาลบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ประกาศเชิญชวนผู้ปกครอง ที่มีเด็กอายุ 5-11 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ด้วย "วัคซีนไฟเซอร์" เข็มที่ 1 โดยเอกสารที่ต้องนำมา ประกอบด้วย

 

  • เด็กอายุ 5-6 ปี ใช้ใบเกิด
  • เด็กอายุ 7 ปีขึ้นไป ใช้บัตรประชาชนตัวจริง

 

 

โดยเข้ารับการฉีดวัคซีนที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาล 2 วัดโพธิ์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 038-541009-10 / FB โรงพยาบาลบางคล้า Line @bangkhla-hospital
 

"วัคซีนไฟเซอร์" ฉีดเด็ก 5-11 ปี รพ.บางคล้าประเดิมเปิด Walk In วันนี้เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ