ข่าว

น้องหมาชะตาขาด อยู่ในบ้าน แต่ถูก “เสือดาว” กระโจนข้ามประตูงับคอออกไป (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลจากอินเดีย "เสือดาว" กระโจนข้ามกำแพงหน้าบ้าน พุ่งทะยานงับคอน้องหมาเคราะห์ร้ายหายไปในความมืดไม่กี่วินาที 

 

คลิปไวรัลจากอินเดีย แสดงให้เห็นสุนัขยืนเห่าอยู่นอกบ้านแต่อยู่ภายในรั้ว ตอนแรก มันขยับเดินไปใกล้กับประตูที่ปิดล็อกไว้แล้วเล็กน้อย  ก่อนถอยหลังออกมาตามสัญชาตญาณ และวิ่งหนี แต่ก็สายเกินไป  จู่ ๆ  เสือดาวตัวหนึ่งกระโจนลงมาจากประตูบ้านพุ่งทะยานเข้าหาเหยื่ออย่างว่องไว  งับคอสุนัขเคราะห์ร้ายแบบดิ้นไม่หลุดก่อนปีนขึ้นรั้วประตูหายไปในความมืดพร้อมกับเหยื่อตัวโต  

 

 

 

ผู้โพสต์คลิป Parveen Kaswan  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไม่ได้บอกว่าเป็นคลิปบันทึกจากที่ไหน แต่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง  ระบุว่า คลิปนี้บันทึกจากเมือง  Chhatarpur รัฐมัธยประเทศ  ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา 

 

ชาวเน็ตหลายคนอดเศร้าใจชะตากรรมของสุนัขได้ และแนะว่าคงไม่เหมาะที่จะปล่อยสุนัขไว้นอกบ้าน  บ้างว่า เสือดาว มีทั้งความสง่างามและแข็งแกร่ง ขณะสุนัขไม่มีสัญชาตญาณของไฟเตอร์ และยากจะต่อกร  “รู้สึกสงสารสัตว์เลี้ยง บ่อยครั้งที่กล้องวงจรปิดจับภาพเสือดาวเข้าไปหาอาหารในบ้านคน” ชาวเน็ตอีกคนระบุ อีกคนแสดงความเห็นว่า “เสือดาวเป็นนักปีนที่ยอดเยี่ยม รั้วแค่นี้ป้องกันสุนัขหรือคนในบ้านไม่ได้  โชคดีที่พวกเขาได้สุนัขที่น่าสงสารเป็นสัญญาณเตือน”  

 

 

 

 

ผู้โพสต์คลิป บอกเพิ่มเติมว่า นี่อาจเป็นภาพเหตุการณ์ที่ไม่ปกติสำหรับหลายคน แต่ในหลายภูมิภาคของอินเดียโดยเฉพาะในพื้นที่แถบเนินเขา เสือดาวมักออกมาล่าสุนัขเป็นประจำ  ดังนั้น ชาวบ้านมักสวมปลอกคอเหล็กให้สัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยป้องกัน พร้อมแสดงภาพตัวอย่างปลอกคอที่มีการนำไปเผยแพร่บนสื่อโซเชียล Reddit   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ