ข่าว

เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบกับ "ทีมชาติอินโดนีเซีย" ซึ่ง "คมชัดลึก" ขอย้อนเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" ก่อนทะลุเข้าดวลกันในเกมแรก วันพุธ นี้

การแข่งขันฟุตบอล ศึกชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง "ทีมชาติไทย" พบ "อินโดนีเซีย" โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และ 1 มกราคม 2565

เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

 

 

โดย เริ่มกันที่ "ทีมชาติอินโดนีเซีย" ของ "ชิน แต ยัง" กุนซือชาวเกาหลีใต้   อยู่ร่วมใน กลุ่ม B ประกอบไปด้วย เวียดนามมาเลเซีย , สิงคโปร์ , ลาว และ กัมพูชา  

ซึ่ง อินโดนีเซีย ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการ ชนะ  กัมพูชา 4-2 , ชนะ ลาว 5-1 , เสมอ เวียดนาม 0-0 และ ปิดท้ายด้วยการชนะ มาเลเซีย 4-1   รวมชนะ 3 เสมอ 1 เก็บ 10 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม B ไปครอง ก่อนที่ในรอบรองชนะเลิศจะ พบกับรองแชมป์กลุ่มของกลุ่ม A และสามารถเอาชนะ สิงคโปร์ เจ้าภาพไปได้ คือ เกมแรกเสมอ 1-1 และ ผลงานเกมสอง ต่อเวลาพิเศษชนะ 4-2  รวมผลสองนัดอินโดนีเซีย ชนะสิงคโปร์ ไปด้วยสกอร์ 5-3  โดยมีดาวซัลโวประจำทีมอย่าง "อิฟาน สมาลิ่ง คูมี่" กองกลางตัวรุกของทีม จากสโมสร พีเอสเอส สเลมาน ในลีกสูงสุดของ อินโดนีเซีย ที่ทำประตูมากที่สุด 3 ประตูในทัวนาเมนต์นี้ 

 

สำหรับ ทีมชาติอินโดนีเซีย สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นครั้งที่ 6 หลังจากเคยเข้าชิงเมื่อปี 2000 , 2002 , 2004 , 2010 และ 2016 

เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

 

 

 

 

ต่อมาสำหรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ของ 'มาโน่ โพลกิ้ง' หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวบราซิเลี่ยน ถูกจัดให้อยู่ในสาย A ประกอบไปด้วย สิงคโปร์ , เมียนมา , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต 

ซึ่งทีมชาติไทยทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการ ชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 , ชนะ เมียนมา 4-0 , ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 และ ชนะ สิงคโปร์ 2-0 เก็บชัย 4 เกมรวดของรอบแบ่งกลุ่ม มี 12 คะเเนน คว้าแชมป์กลุ่ม โดยรอบรองชนะเลิศ พบกับ ที่ 2 ของกลุ่ม B ก่อนเป็น ทีมชาติไทยทำผลงาน ชนะเวียดนามในเกมแรก 2-0 และ เสมอในเกมสอง 0-0 รวมผลให้ไทยชนะเวียดนามรวมสกอร์ 2-0  โดยซัลโวประจำทีมชาติไทย เป็น ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ทำประตูรวม 4 ประตู ขึ้นนำดาวซัลโวในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 

 

ทั้งนี้ "ทีมชาติไทย" ถือเป็นทีมชาติที่ผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน มากที่สุดในประวัติศาสตร์ จำนวน 9 ครั้ง ในการแข่งขัน และ คว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 5 สมัย อีกด้วย 

เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เปิดเส้นทาง "ไทย-อินโดนีเซีย" คู่ชิง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "ทีมชาติไทย" จะพบกับ "อินโดนีเซีย" ใน รอบชิงชนะเลิศของศึก "ชิงแชมป์อาเซียน 2020" โดยจะแข่งขันสองนัดในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และ 1 มกราคม 2565 

 

CREDIT PHOTO : Twitter@ThailandNTOFFICIAL  , newsbeezer , thestar , bola , goodnewsfromindonesia , thaileaguecentral

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ