ข่าว

เช็กที่นี่ งานที่ไหน "เคาท์ดาวน์" กลางสวนดอกไม้ ฟังเพลงซิมโฟนีออร์เคสตร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายในงานจัดกิจกรรม "ขยะคืนถิ่น" รณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงาน นำขยะภายในงานกลับไปทิ้ง เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม 

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าว "เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ อบจ." กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565

 

ภายในกิจกรรมครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดจุดบริการประชาชน จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณด้านหน้าเลียบถนนคันคลองชลประทาน สำหรับเป็นจุดแวะพักแก่ผู้เดินทาางและนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทาง 

 

ประกอบด้วย การบริการฉุกเฉิน บริการตรวจสภาพรถโดยหน่วยงานภาคีสนับสนุน ศูนย์บริกรข้อมูลการท่องเที่ยว จุดชาร์จแบตโทรศัพท์ การบริการเครื่องดื่มและจุดแวะพัก 

เช็กที่นี่ งานที่ไหน "เคาท์ดาวน์" กลางสวนดอกไม้ ฟังเพลงซิมโฟนีออร์เคสตร้า
 

กิจกรรม "เสน่ห์เจียงใหม่ 7 วันเปิงใจ๋ ปิ๊กบ้านปลอดภัยจากใจ อบจ." ในบรรยากาศ Bohemain Glamping ที่ได้รวบรวมร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้าน Food Truck และของที่ระลึกในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 40 ร้าน มาจำหน่ายภายในงาน 

 

และยังมีกิจกรรม "ขยะคืนถิ่น" รณรงค์ให้ผู้เข้าร่วมงาน นำขยะของตนเองภายในงาน กลับมาทิ้งในจุดที่เตรียมไว้ด้านนอก เพื่อเป็นการรักษาความสะอาด ก่อนทิ้งสามารถแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อรับของรางวัลบริเวณหน้างานได้อีกด้วย 

 

ขณะเดียวกันจุดที่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาบริเวณการจัดงาน นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายแล้ว ยังมีสวนดอกไม้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพตามมุมต่างๆ อีกมากมาย

เช็กที่นี่ งานที่ไหน "เคาท์ดาวน์" กลางสวนดอกไม้ ฟังเพลงซิมโฟนีออร์เคสตร้า

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในครั้งนี้ คือ การแสดงจากวงไทยซิมโฟนีออร์เคสตร้า โดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ในวันที่ 30 ธันวาคม 2565 จะนำเพลงไทยและเพลงโบราณ มาเรียบเรียบงเพื่อนำเสนอต่อสังคมใหม่ ให้เป็นที่รู้จักในสังคมไททยและประชาคมนานาชาติ  รวมไปถึงกิจกรรมการนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ 2565 "CM. P.A.O. COUNT DOWN 2022" โดยมีศิลปินท้องถิ่น อาทิ วงเทิดไทย จูเนียร์, แดง แฟนทาสติก และศิลปินจากส่วนกลาง อาทิ ณัฎฐ์ กิติสาร และกวาง AB Normal ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 

 

กิจกรรมทั้งหมดจะถูกจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

เช็กที่นี่ งานที่ไหน "เคาท์ดาวน์" กลางสวนดอกไม้ ฟังเพลงซิมโฟนีออร์เคสตร้า ภาพ/ข่าว สราวุธ แสนวิชา ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ