ข่าว

มารยาทพรรคร่วมฯ "ประชาธิปัตย์"ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กทม. หลักสี่-จตุจักร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคประชาธิปัตย์" ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุจักร หลังจุรินทร์ แสดงความเห็นในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ควรรักษามารยาทพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ส่งคนลงแข่ง และที่ประชุมเห็นด้วย

รายงานข่าวจาก "พรรคประชาธิปัตย์" แจ้งว่า การเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้นในเขตเลือกตั้งที่ 9 กทม. เขตหลักสี่ -จตุจักร อันเนื่องมาจากนายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สมาชิกภาพ ส.ส. สิ้นสุดลงเพราะเคยต้องคำพิพากษาจำคุกในคดีฉ้อโกงทรัพย์ และให้จัดการเลือกตั้งภายใน 45 วัน นับจากวันที่ตำแหน่ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งว่างลง โดยถือเอาวันที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันเริ่มต้นนั้น 

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ประชุมกรรมการบริหาร "พรรคประชาธิปัตย์" ได้มีการหยิบยกเรื่องเลือกตั้งซ่อม กทม.เขตหลักสี่- จตุจักร ขึ้นมาหารือ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นในที่ประชุมว่า เนื่องจากการเลือกตั้งซ่อมดังกล่าวมาจาก ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของพื้นที่เดิมสิ้นสภาพ ส.ส. จึงต้องรักษามารยาทของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ควรส่งคนลงแข่งเลือกตั้งซ่อม ซึ่งที่ประชุมก็เห็นด้วยกับนายจุรินทร์ 

 

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อวานนี้( 26 ธ.ค.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพหรือผู้การแต้ม  ได้ลงพื้นที่เขตหลักสี่กับกลุ่มนักการเมืองหญิง "พรรคประชาธิปัตย์"  นำโดย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค, นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมกันจัดงาน  พลังหญิง : สร้างพลัง เสริมแรงใจ สู้ภัยโควิด  ในพื้นที่เขตหลักสี่ ให้กลุ่มสตรีที่อาศัยในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ในพื้นที่เพื่อปลุกพลังบวกและส่งเสริมผู้หญิงให้ “เก่ง-กล้า-แกร่ง” หลังเจอพิษโควิด และถือเป็นส่วนหนึ่งในการขยายฐานมวลชนให้กับ "พรรคประชาธิปัตย์" จนมีข่าวออกมาว่า "พรรคประชาธิปัตย์" เปิดตัว พล.ต.ต.วิชัย หรือผู้การแต้ม ลงชิงเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งหลักสี่-จตุจักร ที่จะมีขึ้น

 

แต่ต่อมา นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า"พรรคประชาธิปัตย์"เปิดตัว พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม เป็นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร ว่า เรื่องดังกล่าวพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ขณะนี้ทุกฝ่ายได้ช่วยกันรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งซ่อมในเขต 1 จังหวัดชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลาส่วนการทำกิจกรรมในพื้นที่ของพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่ผ่านมาเป็นเรื่องปกติที่ได้ทำกิจกรรมและช่วยเหลือประชาชนในเขตหลักสี่มาโดยตลอด 

logoline