ข่าว

นราพัฒน์รับข้อเสนอ "ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์" รับปากขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์ตัดพ้อเกษตรไม่จริงใจ ทำงานไร้ตัวตน ขาดการสนับสนุนงบประมาณ "นราพัฒน์" รับปากจะขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ พร้อมดึงธกส.เสริมแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้เกษตรกร

 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ภาคเหนือ และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และพบปะเกษตรกร เกษตร ปศุสัตว์ ประมง พร้อมร่วมเสวนากับตัวแทนเกษตรกร 

นราพัฒน์รับข้อเสนอ \"ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์\"  รับปากขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ
ประกอบด้วย ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์จากอำเภอเชียงของ อำเภอพาน และอำเภอเมืองเชียงราย พร้อมกันนี้ยังมีตัวแทนกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ข้าว จากอำเภอแม่ลาง และอำเภอพาน ตัวแทนเกษตรกรแปลงใหญ่ปลานิลอินทรีย์ ตำบลศรีดอนชัย อำเภอเทิง ซึ่งตัวแทนเกษตรกรได้ร่วมกันสะท้อนถึงแนวทางดำเนินงาน และปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้ขอให้ทางนายนราพัฒน์ ได้ดำเนินช่วยเหลือต่อไป ณ คอกกักกลางเครือข่ายโคเนื้อล้านนา บ้านป่ากล้วย ตำบลสันมะเค็ด อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

นราพัฒน์รับข้อเสนอ \"ยังสมาร์ทฟาร์มเมอร์\"  รับปากขับเคลื่อนอย่างเป็นระบบ

ทั้งนี้ นายนราพัฒน์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การประกอบอาชีพเกษตรของประเทศไทยนั้น มีความหลากหลาย ซึ่งในส่วนปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพตามที่ตัวแทนเกษตรกรได้นำเสนอ เช่น การแก้ไขปัญหาปุ๋ยเคมี การแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร จะนำไปประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยแก้ไขต่อไป


"พร้อมกันนี้ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบแนวนโยบายให้เร่งดำเนินการส่งเสริมให้เกษตรกรทำการเกษตรอย่างเหมาะสม ดังนั้น อยากให้เกษตรกรได้มีการปรับเปลี่ยนกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และควรเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรด้วยการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง  ๆ แทนการขายเป็นวัตถุดิบอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา และที่อยากฝากคือ ขอให้เกษตรกรคนรุ่นใหม่ได้ช่วยดูแลและช่วยเหลือในการยกระดับการประกอบอาชีพของเกษตรกรรุ่นเก่าให้สามารถก้าวเดินไปด้วยกัน เพื่อสร้างความมั่นคงในอาชีพอย่างยั่งยืน" นายนราพัฒน์ กล่าว 

logoline