ข่าว

"เลย" พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" 2 ราย เดินทางจากฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลย" พบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" 2 ราย เป็นสามีภรรยาเดินทางจากฝรั่งเศส กักตัวลูกและญาติชาวไทยเฝ้าระวังต่อ เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อ

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ยังคงพบอย่างต่อเนื่อง โดยที่จังหวัดเลยพบครอบครัวหญิงสาวซึ่งมีสามีเป็นชาวฝรั่งเศส และลูกอายุ 2 ขวบ รวมเป็น 3 คน เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้เข้าโรงแรมกักตัว ตรวจ RT-PCR ในวันที่ 17 ธันวาคม ผลตรวจเป็นลบ จึงเดินทางไปกินข้าวกับเพื่อน ก่อนเดินทางโดยเครื่องบินกลับบ้านที่ อ.เอราวัณ จ.เลย เพื่อเยี่ยมมารดา โดยบิดาและพี่ชายเดินทางจาก อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู มาหาด้วย

กระทั่งวันที่ 23 ธันวาคม ภรรยาทราบว่าเพื่อนที่กินข้าวด้วยกันที่ กทม. ติดเชื้อโควิด-19 จึงพาสามีและลูกจึงไปตรวจหาเชื้อ ในวันที่ 24 ธันวาคม ผลออกมาสามีกับภรรยาเป็นบวก แต่ลูกเป็นลบในครั้งแรก  กำลังกักตัวเพื่อตรวจซ้ำ ทั้งนี้ผลพบเป็นโอไมครอน อยู่ระหว่างตรวจยืนยันอีกครั้ง แต่ขณะนี้ขอย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.อุดรธานี 

สำหรับไทม์ไลน์ของหญิงสาวชาวเลยและสามีที่ตรวจพบโควิดสายพันธุ์โอไมครอน มีดังนี้

วันที่ 16 ธ.ค.64 เดินทางถึงประเทศไทย ลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

วันที่ 17 ธ.ค.64 ผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ ภรรยาไปทานข้าวกับเพื่อนประมาณ 10 คน ที่ร้านอาหารในกรุงเทพฯ ส่วนสามีและลูก รออยู่ที่โรงแรม

วันที่ 19 ธ.ค.64 เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ อ.เอราวัณ จ.เลย โดยเครื่องบิน

วันที่ 22 ธ.ค.64 พ่อและพี่ชาย เดินทางจาก อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ไปเยี่ยมที่บ้าน

วันที่ 23 ธ.ค.64 ทราบว่าเพื่อนที่ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่กรุงเทพฯ ติดเชื้อโควิด-19 

วันที่ 24 ธ.ค.64 ผลตรวจออกมาว่า สามีและภรรยา ติดเชื้อโควิด-19 แต่ลูกวัย 2 ขวบ ตรวจครั้งแรกเป็นลบ ขณะนี้กักตัวตรวจหาเชื้อซ้ำ 

สำหรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 4 คนคือ ลูก แม่ที่อยู่บ้านด้วยกันที่ จ.เลย กับพ่อและพี่ชายที่เดินทางมาเยี่ยม กำลังกักตัวเพื่อรอผลตรวจครั้งแรก อยู่ระหว่างกักตัวและดูอาการ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่  

พร้อมต้องติดตามผู้ร่วมเดินทางโดยเครื่องบินแถวที่มีความเสี่ยง เพื่อให้ตรวจหาเชื้อ ทั้งนี้เพื่อนที่กินข้าวด้วยกันติดมาจากสามีภรรยาคู่นี้หรือไม่  ต้องสอบสวนโรคอีกครั้ง แต่เบื้องต้นเพื่อนก็ติดเป็นสายพันธุ์โอไมครอนเช่นกัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ