ข่าว

ชวนเที่ยวงาน "วันเด็กออนไลน์" ลุ้นรับของขวัญจาก ศธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศธ.ชวนเด็กและเยาวชน เที่ยวงานงาน วันเด็กแห่งชาติ65 ภายใต้แนวคิด“เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง”งานจัดทั้งแบบ "วันเด็กออนไลน์" ผ่านโปรแกรมZoom ลุ้นรับของขวัญมากมาย และที่หอประชุมคุรุสภา จัดกิจกรรมอื่น ๆ มีของขวัญแจกฟรีตลอดทั้งวัน เริ่ม 07.00น. เป็นต้นไป

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียม​จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2565 ทั้งในรูปแบบ “วันเด็กออนไลน์” และจัดกิจกรรมแจกของขวัญวันเด็กฟรีให้กับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานจริง

 

วันที่27 ธันวาคม​ 2564​ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยผู้บริหาร​กระทรวง​ศึกษาธิการ​แถลงข่าว​เตรียมจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 และกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตร แก่เด็กและยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ พร้อมรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ภายใต้แนวคิดการจัดงาน “เด็กไทย ใจเป็นหนึ่ง”

 

โดยกำหนดจัดงานขึ้นในวันเสาร์ที่8 มกราคม2565 ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่เวลา07.00-15.00 น. พร้อมการถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรมZoomลุ้นรับของขวัญ ของรางวัลมากมาย และจะได้พบกับกิจกรรมโชว์พิเศษ การแสดงจากศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง

กระทรวงศึกษาธิการ เชิญ​ชวนเด็กๆมาพบกับความรู้ด้านต่างๆที่จะทำให้เด็กและเยาวชนเป็นเด็กดีมีคุณภาพตามคำขวัญ“รู้คิดรอบคอบรับผิดชอบต่อสังคม”จากพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนรู้รักสามัคคี ได้ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศในด้านต่าง ๆ ตามหน้าที่ของพลเมือง

 

จึงจัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ความสุขและความประทับใจ โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงการเปิดบูธกิจกรรม จำนวน 8บูธ ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม2565ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่เวลา07.00น. เป็นต้นไป

 

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงต่อเด็กและเยาวชนไทยทั้งประเทศ ในการเสริมสร้างองค์ความรู้ และการพัฒนา ให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่า และมีความสำคัญของประเทศ

 

โดยยึดแนวปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ.2561 – 2580)ในประเด็นที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพคนตลอดช่วงชีวิต การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ และการพัฒนาเด็ก

 

ในปีนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้จัด 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย

กิจกรรมที่1 เป็นการนำตัวแทนเด็กและเยาวชนดีเด่น และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ประจำปี2565เข้าเยี่ยม​คารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรีจำนวน250คน และรับโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นเด็กในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยNBTในช่วงเวลา08.30 -09.30น.

สำหรับเด็กและ เยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศในส่วนภูมิภาค ได้มอบหมายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมการมอบโล่รางวัล โดยเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้มอบ ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรการ และข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่

ชวนเที่ยวงาน "วันเด็กออนไลน์" ลุ้นรับของขวัญจาก ศธ.

กิจกรรมที่2 การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2565 (จัดเฉพาะออนไซต์)​พื้นที่หอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการภายใต้แนวคิดการจัดงาน ”เด็กไทยใจเป็นหนึ่ง”ตามคำขวัญ “รู้คิดรอบคอบรับผิดชอบต่อสังคม”และได้มีการเพิ่มช่องทางสำหรับน้องๆหนู ๆ รับชมลุ้นรับของรางวัลไปพร้อมกัน โดยการถ่ายทอดผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรมZoom // Zoomhttps://​us02web.zoom.us/j/86568404538Meeting ID: Meeting ID: 865 6840 4538และทางFacebookFanpageศธ.360องศา


สำหรับการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ของกระทรวงศึกษาธิการ ปี2565จัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19โดยมีมาตรการคือ ผู้ที่เข้าร่วมงานจะต้องวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมแสดงเอกสารรับรองการฉีดวัดซีนจำนวน2เข็ม และแสดงผลตรวจATKภายใน72ชั่วโมง หากไม่มีผลตรวจATKสามารถตรวจวัดทันทีโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้บริการ ณ บริเวณหน้าจุดจัดงาน

ชวนเที่ยวงาน "วันเด็กออนไลน์" ลุ้นรับของขวัญจาก ศธ.

จึงขอเชิญชวนเด็ก ๆ และเยาวชน ประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมบริเวณหน้าอาคารหอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ และผ่านระบบออนไลน์ในงานวันเด็กแห่งชาติครั้งนี้ และกิจกรรมอื่น ๆ มีของแจกอีกมากมาย ฟรีตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา07.00น. เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์02-618 7781-4หรือ086-341 9978

ที่มา: กระทรวงศึกษาธิการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ