ข่าว

หนุ่มร้านถ่ายรูป สุดงง "ชายแต่งคล้ายพระ" อ้างเป็นจนท.รัฐขอเก็บ "ภาษีป้าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มเจ้าของร้านถ่ายรูป" สุดงง "ชายแต่งกายคล้ายพระ" อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐปลอมตัวมาเพื่อเก็บภาษีป้าย ก่อนจะเหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิด รีบเผ่นออกจากร้านซ้อน จยย.หนีไป

27 ธ.ค. 2564 ที่ ร้านตี๋ ชัตเตอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 23/2 หมู่ 12 ชุมชนหนองบัว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย นายธิติ  นายทเศรษฐ หรือตี๋ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านรับถ่ายภาพพระเครื่อง พระบูชาและเครื่องรางของขลัง ได้เปิดเผยว่าได้เกิดเหตุการณ์ ชายแต่งกายคล้ายพระอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปลอมตัวมาเพื่อตรวจสอบการเสียภาษีป้ายโฆษณาหน้าร้าน และจะขอเรียกเก็บเงิน แต่ถูกกล้องวงจรปิดของร้านจับภาพไว้ได้จึงรีบหนีออกจากร้านไป 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ขณะที่นายธิติ กำลังถ่ายภาพพระเครื่องอยู่ ก็ได้มี ชายแต่งกายคล้ายพระอายุวัยกลางคน เดินเข้ามาภายในร้าน โดยมีชายอีกคนนั่งคร่อมจักรยานยนต์อยู่ โดยได้เรื่องป้ายโฆษณาหน้าร้านได้เสียภาษีไหม ซึ่งตนก็ตอบไปว่า ยินดีจะจ่ายอยู่แล้วแต่ว่าร้านพึ่งเปิดได้ 1 สัปดาห์ ทำไมถึงเจ้าหน้าที่จึงออกมาหาไวจัง ซึ่งชายคนดังกล่าวว่าได้บอกว่า “เขามาเก็บเอง”  นายธิติ จึงได้บอกไปว่ามีสองกรณีที่จะไปจ่ายเองหรือรอเขามาเก็บ 

หนุ่มร้านถ่ายรูป สุดงง "ชายแต่งคล้ายพระ" อ้างเป็นจนท.รัฐขอเก็บ "ภาษีป้าย"

 

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้มองไปรอบ ๆ ร้านและพูดทำนองถามว่าป้ายที่ตั้งอยู่เสียภาษีหรือเปล่า จึงตอบไปว่าถ้าเขาจะให้เสียก็ยินยอม จากนั้นชายคนดังกล่าวก็อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ปลอมตัวมาเพื่อมาตรวจสอบ แล้วถามว่า "พร้อมจะจ่ายใช่ไหม" จึงตอบกลับไปว่าพร้อมจะจ่ายอยู่แล้ว ชาวคนดังกล่าวจึงนำบัตรออกมาแสดงและอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการ ที่มาก็เพื่อมาสอบถามและย้ำว่าเป็นเขาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 

หนุ่มร้านถ่ายรูป สุดงง "ชายแต่งคล้ายพระ" อ้างเป็นจนท.รัฐขอเก็บ "ภาษีป้าย"

 

นายตี๋ จึงถามว่าจะให้ทำอย่างไร ชายคนดังกล่าวยังคงยืนยันเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐมาเพื่อตรวจสอบว่าได้เสียภาษีหรือไม่ไหม นายธิติ จึงแจ้งว่าไปว่าถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ก็ยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้วและร้าน ก็เปิดได้ไม่ถึงสัปดาห์ทำไมถึงมาไวมาก จากนั้นชายคนดังกล่าวได้มองดูภายในร้านเหมือนมองหาของมีค่าและเมื่อพบว่ามีกล้องวงจรปิดของร้านได้ถ่ายบันทึกอยู่ จึงรีบเดินออกจากร้านไปก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ที่รออยู่หน้าร้านออกไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

หนุ่มร้านถ่ายรูป สุดงง "ชายแต่งคล้ายพระ" อ้างเป็นจนท.รัฐขอเก็บ "ภาษีป้าย"

 

นายธิติ กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพเพราะพฤติกรรมที่หน้าสงสัย ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทำไมไม่แต่งชุดข้าราชการมา ปลอมเป็นพระทำไม ซึ่งชายคนดังกล่าวไม่เคยพบหน้ามาก่อนและคิดว่าเป็นลูกค้าปกติที่จะมาถ่ายภาพพระ และที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้

 

จึงขอฝากเตือนถึงทุกท่านขอให้มีสติ พิจารณาเหตุการณ์ หากมีขอสงสัยหรือข้อข้องใจก็โทรหาเจ้าหน้าที่หน่วยงานนั้นๆ  เพื่อสอบถาม หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่ารีบไปจ่ายเงินทองให้กับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจ. เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ