ข่าว

อดีต ส.ส.ชุมพร "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" ลาออก ปชป. หนุน พปชร. ชิงเลือกตั้งซ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ส.ส.ชุมพร "ศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หันมาหนุน ทนายแดง จากพรรคพลังประชารัฐ ชิงเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1

"นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย" อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลังจากเป็นสมาชิกพรรคนี้มานานกว่า 30 ปี สาเหตุที่ต้องลาออก เพราะมีความรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นมนุษย์ธาตุลม ไม่มีตัวตน คิดว่าคงจะเข้าพบเพื่อกราบลานายชวนเป็นการส่วนตัวในเร็ว ๆ นี้ เพราะนายชวนถือเป็นผู้ใหญ่ในพรรคที่ตนให้ความเคารพนับถือมากที่สุด

 

"นายศิริศักดิ์"กล่าวว่า ในฐานะตนมีประสบการณ์การเมืองมานานกว่า 30 ปี มองภาพบ้านเมืองในหลายมิติ โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร ควรมีสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว ผลประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อนผลประโยชน์ของพรรคการเมือง ส่วนที่พูดกันว่าเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงขาลง จึงลาออกนั้น คิดว่าไม่เกี่ยวกัน แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีสมาชิกพรรค ปชป.ระดับคีย์แมนหลายคนลาออกในลักษณะสมองไหลก็ตาม

 

สาเหตุที่ลาออกมีหลายเหตุผลประกอบกันโดยเฉพาะการที่ตนให้การสนับสนุนนายชวลิต อาจหาญหรือทนายแดง   ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เพราะนายชวลิตให้เกียรติตนมาก จึงต้องให้เกียรตินายชวลิตเป็นทวีคูณดังนั้น หากยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ก็คงไม่เหมาะ เหมือนกับตนกำลังแทงกั๊ก หรือเหยียบเรือสองแคม

 

ส่วนที่มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า การลาออกจากพรรค ปชป.อาจส่งผลกระทบต่อลูกชายคือ นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร เขต 2 ของพรรค ปชป.ด้วยหรือไม่ คงต้องบอกว่า นายสราวุธอายุเกือบ 50 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยชี้นำอะไรลูก ทุกอย่างที่นายสราวุธทำอยู่ที่การตัดสินใจของเขาเอง เราอยู่ครอบครัวเดียวกัน หากใครมีปัญหาอะไรก็ต้องหารือกันเท่านั้น

ส่วนที่มีข่าวว่า นายศิริศักดิ์ เตรียมจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายศิริศักดิ์กล่าวว่า คิดว่าข่าวก็คือข่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดว่าชาวชุมพรที่ให้การสนับสนุนตนและลูกชายก็คงเข้าใจ จากการที่ตนและทนายแดงเดินทางขึ้นไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร.และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี จึงมีการทบทวนมติพรรค พปชร.ในการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 สิ่งที่ขอกับ พล.อ.ประวิตร นอกจากการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 แล้วก็คือ ขอให้รัฐบาลให้ความสำคัญกับโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ที่เปรียบเสมือนบ้านพ่อของชาวชุมพรทุกคนเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ