ข่าว

"อนุทิน" ขอบคุณฉายา ว้ากซีน ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารเรื่องวัคซีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข "อนุทิน ชาญวีรกูล" ขอบคุณฉายา ว้ากซีน ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารเรื่องวัคซีน ย้ำ ไม่เคือง ปัดตั้งฉายาให้ตนเอง

"นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้กับนายอนุทิน  ว่า ว้ากซีน ร่วมถึงคำพูด วัคซีนเต็มแขน ได้รับให้เป็นวาทกรรมแห่งปี ว่า  ก็ดีครับ ดีที่มีคำว่าวัคซีนหรือว้ากซีน และวัคซีนเต็มแขน ก็เป็นสิ่งที่ถ้าไปเข้าหู ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 ก็จะได้มารับวัคซีนและยิ่งไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ  ขอให้ญาติพี่น้องพามารับ ว้ากซีน ส่วนเข็ม 2 ไม่มีปัญหา เพราะใครที่มารับวัคซีนเข็มแรกก็จะมารับวัคซีนเข็ม 2อยู่แล้ว ตอนนี้เราพูดกันถึงเข็ม 3-4 แล้ว พร้อมขอขอบคุณที่ตั้งฉายานี้ให้ และใช้ตนเป็นสื่อในการกระจายคำว่าวัคซีนไปสู่พี่น้องประชาชน ผมก็ยินดีครับ 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะตั้งฉายาให้ตนเองว่าอย่างไร  "นายอนุทิน" หัวเราะ และบอกว่าอย่าเลย คิดไม่ออก ผมทำงานทุกวันดีกว่า 

 

ส่วนสื่อทำเนียบ ตั้งฉายา ครม.ว่า ยื้อยุทธ์ นายอนุทิน หัวเราะและบอกว่า ก็ดีนะ ให้นายกรัฐมนตรีได้อยู่ครบเทอม ทุกคนทำงานไม่ต้องยื้อหรอก ถ้าไม่ดีจริงไม่อยู่ถึงวันนี้หรอกครับ มือเท่าไหร่ก็ยื้อไม่ได้ หลังจากตอบคำถามเสร็จก็เดินออกทันที โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามต่อว่า รู้สึกเคืองหรือไม่ที่ถูกต้องฉายาแบบนี้ นายอนุทิน ตอบว่า ภูมิใจ ภูมิใจ ภูมิใจไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ