ข่าว

ฮือฮา เค้กหน้าเหมือน "นายก ลุงตู่" สุขสันต์ปีใหม่ นะจ๊ะ ต้อนรับ เสือสู้โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ไอเดียเก๋ ผลิตเค้ก สุดเด็ด หน้าเหมือน "นายก ลุงตู่" เน้นคอนเซ็ปต์ "เสือสู้โควิด" ต้อนรับปีขาล เพื่อจำหน่ายเป็นทุนการศึกษา

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ เริ่มจัดเทศกาลนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 ปีขาล หรือ ปีเสือ และเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องกว่า 15 ปี ที่นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ร่วมด้วยช่วยกันผลผลิตเค้ก ทั้ง เค้กครีม วานิลลา ช็อคโกแลค และแยม เพื่อจำหน่าย ซึ่งในแต่ละปีจะมีลูกค้าสั่งจองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเค้กหน้าเหมือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี "นายก ลุงตู่" 

 

ฮือฮา เค้กหน้าเหมือน "นายก ลุงตู่" สุขสันต์ปีใหม่ นะจ๊ะ ต้อนรับ เสือสู้โควิด

 

นอกจากราคาไม่แพงเริ่มต้นปอนด์ละ 180 บาท รับประกันสด ใหม่ สะอาด อร่อย และรายได้จากการจำหน่ายเค้กยังจัดสรรเป็นทุนการศึกษา ให้กับเพื่อนร่วมสถานบันเดียวกัน ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ที่สำคัญนักศึกษาทุกสาขาอาชีพยังได้เรียนรู้ทักษะการ ปฏิบัติ คิดเป็น ทำเป็น บริหารเป็น ที่ทุกขั้นตอนนักศึกษาลงมือทำเอง ภายใต้มาตรการคุมเข้มการป้องกันโควิด-19

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลสำคัญที่เค้กผลิตโดยนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ได้รับความสนใจจากลูกค้า เนื่องจากแต่ละปี รูปแบบหรือ Concept จะไม่ซ้ำเดิม นักศึกษาออกแบบ ร่วมคิด ออกไอเดียให้เข้ากับยุคสมัย เหตุการณ์ปัจจุบัน สร้างจุดขายให้ลูกค้า และยังแฝงไปด้วยแนวคิดต่างๆ ทำให้มีลูกค้าสั่งจอง โดยปีนี้เน้นให้ประชาชนทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมทำเค้กรูปตัวเชื้อไวรัสหรือโควิด-19 ขนาด 10 ปอนด์ ก่อนจะใช้มีดตัดเค้ก ออกเป็นชิ้นๆ เพื่อเป็นการทำลายเชื้อโควิด-19 ให้หมดไปจากโลกนี้
 

 

ดร.บัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ กล่าวว่า สำหรับรูปแบบการแต่งหน้าเค้ก ช่วงเทศกาลส่งท้ายปี เก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ซึ่งเป็นปีขาล หรือเสือ และทั่วโลกยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19

 

ดังนั้นเพื่อสร้างความ ตระหนักและมีส่วนร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดูแลสุภาพช่วงเทศกาลปีใหม่ และผ่านวิกฤติ นี้ไปด้วยกัน จึงได้ทำเค้กผสมผสานการออกแบบ และงานศิลปะเป็นเค้กลอยตัว 360 องศา , เค้กเสือสู้โควิด

 

ฮือฮา เค้กหน้าเหมือน "นายก ลุงตู่" สุขสันต์ปีใหม่ นะจ๊ะ ต้อนรับ เสือสู้โควิด

 

โดยเสือถือเข็มฉีดยายืนบนลูกโลก ที่เต็มไปด้วยเชื้อไวรัสโควิด-19 น้ำหนัก 99 ปอนด์ ราคาอยู่ที่ 19,999 บาท รับประทานได้ทุกส่วน ใช้เวลาทำประมาณ 6 ชั่วโมง 

 

นอกจากนี้ยังมีเค้กตัวโควิด-19 และเค้กที่แต่งหน้าด้วยรูปเสือ 9 ชนิด ซึ่งเป็นเสือที่ต้องอนุรักษ์ ทั้งเสือดำ เสือโคร่ง เสือลายเมฆ เสือไฟ เสือปลา เสือกระต่าย แมวป่าหัวแบน แมวลายหินอ่อน และแมวดาว ที่ออร์เดอร์สั่งจองเข้ามาแล้วกว่า 500 ปอนด์ เป็นเค้กที่นำส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 หรือปีขาล
 

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อยอดจำหน่ายเค้ก ลดลงกว่าครึ่ง จากทุกปีมากถึง 8,000 ปอนด์ ปีนี้รวมเค้กและคุกกี้ ประมาณ 4,500 ปอนด์ อย่างไรก็ตามเพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ ได้เรียนรู้เพิ่มทักษะปฏิบัติจริง คิดเป็น ทำเป็น บริหารเป็น ได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์

 

ฮือฮา เค้กหน้าเหมือน "นายก ลุงตู่" สุขสันต์ปีใหม่ นะจ๊ะ ต้อนรับ เสือสู้โควิด

 

และเด็ดสุดคือ เค้กหน้าเหมือนบุคคลสำคัญ ที่นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ จัดทำขึ้น คือ เค้กรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี "นายก ลุงตู่"  และรับทำตามแบบที่ลูกค้าชื่นชอบ หากสนใจสั่งสินค้า ติดต่อได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ โทร.055-411221 หรือ 098-7035902


ผู้สื่อข่าวรรายงานว่า สำหรับในปี 2564 ที่ผ่านมา รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือว่าสามารถฟันฝ่า และแก้ปัญหาวิกฤตต่างๆ มาได้เป็นอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะในเรื่องของการต่อสู้กับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ถูกสื่อมวลชนซักถาม และมีการตอบคำถามกับสื่อมวลชนแล้ว ก็จะมักลงท้ายด้วยคำว่า "นะจ๊ะ"




 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ