ข่าว

พรรคเพื่อไทย ปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม "หลักสี่" วันพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งซ่อมเขต "หลักสี่" พรรคเพื่อไทย ปิดรับผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.วันพรุ่งนี้ โฆษกพรรค มั่นใจ สุรชาติ เทียนทอง เป็นคนของประชาชน

 

พรรคเพื่อไทย ปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม "หลักสี่" วันพรุ่งนี้

นางสาว ธีระรัตน์ สำเร็จวานิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกำหนดสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซ่อมส.ส.เขตหลักสี่ว่าจะเปิดรับสมัครถึงวันที่28 ธันวาคมนี้ โดยจะมีการประกาศ และนำส่งถึงพื้นที่เขตเลือกตั้งเพื่อให้ผู้สนใจมาแสดงตน แม้ที่ผ่านมาอดีต ส.ส. สุรชาติ เทียนทอง จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องก็ตาม  ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการคัดเลือกผู้สมัครเป็นไปตาม พรป.พรรคการเมือง มาตรา 144  ที่ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งแรกยังไม่ต้องมีการทำไพรมารี่ โหวต การเลือกตั้งซ่อมถือเป็นการเลือกตั้ง ครั้งแรก สืบเนื่องมาจาก นาย สิระ เจนจาคะ ที่ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้พ้นตำแหน่ง

หลังจากนั้นจะตรวจสอบคุณสมบัติ และส่งให้ตัวแทนเขต9 หลักสี่ตรวจสอบต่อไป ก่อนส่งกลับมาให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรคพิจารณา ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ และส่งให้กรรมการบริหารพรรคดำเนินการต่อไปทันที เพื่อลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ติดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต9 หลักสี่หรือไม่ แม้พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ จะทำกิจกรรมและช่วยเหลือประชาชนในเขตหลักสี่มาโดยตลอดก็ถือเป็นเรื่องปกติ และขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ กำลังมุ่งมั่นหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ เขต1ชุมพร และเขต 6 สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ