ข่าว

รวบนายหน้าสาว จอมตุ๋น หลอกหญิงไทยทำงาน "นวดญี่ปุ่น" ก่อนเชิดเงินหลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวใหญ่จอมแสบ อ้างเป็นนายหน้า พาหญิงไทยไปทำงานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น "นวดญี่ปุ่น" หลังจากรับเงินค่านายหน้า กลับหายเงียบ พบมีผู้เสียหายหลงเชื่อนับสิบราย

พล.ต.ต.วิวัตมน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง , พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ , พ.ต.อ. สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์ , พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล , พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ , พ.ต.อ.ณัฎฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม. , พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. , พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ และ พ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.วรพล เลิศวิริยะพงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ปคม. "นวดญี่ปุ่น"

 

รวบนายหน้าสาว จอมตุ๋น หลอกหญิงไทยทำงาน "นวดญี่ปุ่น" ก่อนเชิดเงินหลบหนี

 

ร่วมกันจับกุม น.ส.ภาวินี ยมสีดำ อายุ 37 ปี  "นวดญี่ปุ่น ชาว จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 271/2563 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อหา  ฉ้อโกง , หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานต่างประเทศได้และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง  โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้าน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนมีนาคม พ.ศ.2562 น.ส.ภาวินี หรือเปรี้ยว อายุ 37 ปี ได้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Pawinee Yom Yomseedum” ประกาศเป็นนายหน้าสามารถจัดหาหญิงสาวคนไทย ไปทำงานนวดที่ประเทศญี่ปุ่น โดยผู้ที่สนใจจะต้องจ่ายเงินค่านายหน้าคนละ 5,900 บาท พร้อมส่งเอกสารประจำตัวก่อนเดินทาง โดยพบว่ามีผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินค่านายหน้าให้กับผู้ต้องหานับสิบคน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะปิดเฟสบุ๊กหลบหนีไป โดยไม่สามรถติดต่อได้  

 

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหามีหมายจับในคดีหลอกลวงแรงงานให้ไปทำงานต่างประเทศ และคดีฉ้อโกง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพ , จ.ขอนแก่น และ จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. จึงได้เฝ้าติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่า น.ส.เปรี้ยว พักอยู่ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน  จ.ขอนแก่น จึงเข้าจับกุมส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

 

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้คืนเงินค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายไปทั้งหมดแล้ว 

 

ทั้งนี้ บก.ปคม. จึงขอเตือนภัย และประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ถูกหลอกให้ไปทำงานต่างประเทศในลักษณะนี้ ว่าผู้ชักชวนเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือได้หรือได้รับอนุญาตให้จัดหาแรงงานไปทำงานต่างประเทศหรือไม่ สามารถตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานในภูมิลำเนาของท่านได้ทุกจังหวัด เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง หรือล่อลวงไปค้าประเวณี

 

หรือบังคับใช้แรงงาน ซึ่งอาจทำให้ท่านตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ และหากมีใครเคยโดนผู้ต้องหาหลอกลวงไว้ในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ท้องที่ ที่เกิดเหตุ และประสานอายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม "นวดญี่ปุ่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ