ข่าว

"มาโน่" ส่งสัญญาณ ฉัตรชัย ชวดเฝ้าเสา"ทีมชาติไทย " บู๊ อินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาโน่ โพลกิ้ง" กุนซือช้างศึก ส่งสัญญาณ "ทีมชาติไทย" ดวลอินโดนีเซีย รอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ นัดแรก พุธที่ 29 ธันวาคม ทีมจะขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ประจำทัวร์นาเมนต์ " ฉัตรชัย บุตรพรม" ที่บาดเจ็บจากเกมรอบรองฯ นัดที่สู้กับเวียดนาม ยอมรับการเจอกับ"อิเหนา" ไม่ง่าย

มาโน่ โพลกิ้ง    หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า     นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020    นัดแรก  "ทีมชาติไทย"  พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย มีความเป็นไปได้ ที่ทีมชาติไทย จะไม่มี ฉัตรชัย บุตรพรม ลงทำหน้าที่ผู้รักษาประตู  ในเกมนัดแรก  ของรอบชิงชนะเลิศ คือวันพุธที่ 29  ธันวาคม 


ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย   ได้รับบาดเจ็บ ในการลงเล่นนัดที่สอง ของรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   วันอาทิตย์ที 26   ธันวาคม  ซึ่ง  "ทีมชาติไทย"  เสมอกับ เวียดนาม ในนัดที่ 2 สกอร์ 0-0     ทั้งนี้ไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบอินโดนีเซีย จาก สกอ์รรวม 2-0  ที่ชนะเวียดนาม  ในนัดแรก ( 23 ธันวาคม )  

 

"เราดีใจมากที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ข่าวร้ายคือ เราต้องเสีย ฉัตรชัย ที่มีอาการบาดเจ็บ และดูท่าว่าน่าจะหนัก เราต้องขอบคุณเขา  ที่ป้องกันจังหวะนั้นให้เรา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อให้ได้แชมป์ และเพื่อ  ฉัตรชัย ที่รับบาดเจ็บหนักในเกมนี้" 

 

มาโน่ กล่าวว่า    ดีใจและภูมิใจกับทุกคน เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม การพบ กับเวียดนามในเกมนี้  เป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมในแบบของไทย   ทุกคนช่วยกันเล่นเกมรับ ทำงานเป็นทีม รับแรงกดดันจากเวียดนามได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ขอชื่นชมทุกคน ดีใจมากที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 

"การพบกับเวียดนาม เรารู้ดีว่าเกมจะเป็นแบบไหน หลังจากที่เราเตรียมทีมกันมาสองวัน เราต้องพยายามรับมือ เรารู้ว่าพวกเขาจะมาเล่นเกมรุก โดยเฉพาะ 5 คน   ข้างหน้ามีแต่ตัวรุกทั้งนั้น พวกเขาจะต้องพยายามสร้างโอกาส แต่การเปลี่ยนตัวของเราในช่วงพักครึ่ง มันช่วยเราได้เยอะ โดยเฉพาะการลงไปของ เอเลียส  ดอเลาะ"

 

"  ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของสองกองหลัง ทำให้เรารับมือกับบอลยาวของเวียดนามได้ดี ส่วน พิธิวัตต์   สุขจิตธรรมกุล เขาเปรียบเสมือนนักรบ ที่คอยปกป้องแนวรับของเรา และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเองไม่อยากพูดแบบนี้ แต่ว่าการเล่นของเขายอดเยี่ยม มันคือระดับสุดยอด เรารับเป็นทีม มีวินัย และต้องชื่นชมทุกคนที่ทำได้สำเร็จ"


เขา กล่าวว่า  สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ไม่มีใครเป็นต่อ แม้ไทย  จะมาในฐานะทีมที่เต็ง แต่รอบชิงชนะเลิศ    คือการพบกันของทีมที่ดีทั้งสองทีม อินโดนีเซีย เป็นทีมที่ดี  ได้ติดตาม
การแข่งขันของอินโดนีเซีย ทั้งรอบแบ่งกลุ่ม และรอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด  ถือเป็นทีมที่อันตราย และยากสำหรับไทย    ทีมชาติไทยตอนนี้ต้องพักฟื้นร่างกาย ต้องวางแผนให้ดีเพื่ออีกสองเกม ในนัดชิงและเล่นให้ได้ตามแผนที่วางไว้ 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ   ผู้จัดการทีมชาติไทย   กล่าวว่า   สำหรับ  ฉัตรชัย บุตรพรม ก่อนหน้านี้มีกระแสวิจารณ์ตลอด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้  ทำให้เจ้าตัวต้องบาดเจ็บ ขอโทษไปถึง ปวิณ ภิรมณ์ภักดี  ประธานสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ผู้เล่นของทีมต้องบาดเจ็บ  ในการรับใช้ทีมชาติ

 

“ขอบคุณนักเตะทุกคน สตาฟโค้ช ขอบคุณมาโน่  โพลกิ้ง , หนึ่งฤทัย  สระทองเวียน , จเด็จ  มีลาภ  รวมถึงทีมงานทุกคนที่เป็นเบื้องหลัง ภาคภูมิใจที่วิกฤตบอลไทยกำลังค่อยคลี่คลาย เพราะนี่คือปัญหาที่เราแข่งกับเวียดนาม เราไม่ได้ชนะเขามาเป็นเวลานาน และนี่เป็นครั้งแรกของการมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมด้วย  มันคือเกียรติยศและความภูมิใจ” เธอ กล่าว

 

สำหรับทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และนัดที่สอง วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น.

"มาโน่" ส่งสัญญาณ ฉัตรชัย ชวดเฝ้าเสา"ทีมชาติไทย " บู๊ อินโดฯ  นัดชิงซูซูกิคัพ "มาโน่" ส่งสัญญาณ ฉัตรชัย ชวดเฝ้าเสา"ทีมชาติไทย " บู๊ อินโดฯ  นัดชิงซูซูกิคัพ "มาโน่" ส่งสัญญาณ ฉัตรชัย ชวดเฝ้าเสา"ทีมชาติไทย " บู๊ อินโดฯ  นัดชิงซูซูกิคัพ "มาโน่" ส่งสัญญาณ ฉัตรชัย ชวดเฝ้าเสา"ทีมชาติไทย " บู๊ อินโดฯ  นัดชิงซูซูกิคัพ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ โดยล่าสุด เป็นที่แน่นอนแล้วว่า  ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู  จะไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทย  ในเกมนัดแรก 29  ธันวาคม ซึ่งไทยจะพบกับอินโดนีเซีย   เนื่องจากผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  รายนี้ ได้รับบาดเจ็บ ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง แข่งกับ เวียดนาม  วันอาทิตย์ที่ 26  ธันวาคม 

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , เพจ "ช้างศึก"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ