ข่าว

จุดเทียนอาลัย รำลึกถึงผู้จากไป 17 ปี "คลื่นยักษ์สึนามิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ให้กำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียทุกครอบครัว พร้อมไว้อาลัยต่อความสูญเสีย ด้วยจิตน้อมรำลึกต่อดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต

หลังจากที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา (26 ธ.ค.64) ได้มีพิธีรำลึก 17 ปี เหตุคลื่นยักษ์สึนามิ ที่สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

 

ในช่วงเย็นที่ผ่านมา นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ,นางกันตวรรณ ตันเถียร (กุลจรรยาวิวัฒน์) ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพังงา รวมถึง ภาครัฐ เอกชน และประชาชนที่สูญเสียญาติพี่น้อง ในเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ร่วมทำกิจกรรมจุดเทียน ร่วมรำลึกไว้อาลัยแด่ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสีนามิ 

จุดเทียนอาลัย รำลึกถึงผู้จากไป 17 ปี "คลื่นยักษ์สึนามิ"

รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวเป็น กำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียทุกครอบครัว ให้มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง ในการต่อสู้ และดำเนินชีวิตต่อไป พร้อมไว้อาลัยต่อความสูญเสีย ด้วยจิตน้อมรำลึกต่อดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต
จุดเทียนอาลัย รำลึกถึงผู้จากไป 17 ปี "คลื่นยักษ์สึนามิ" จุดเทียนอาลัย รำลึกถึงผู้จากไป 17 ปี "คลื่นยักษ์สึนามิ"

โดยเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2546 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย และก่อให้เกิดคลื่นสึนามิ โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และสูญหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเช่นกัน 

จุดเทียนอาลัย รำลึกถึงผู้จากไป 17 ปี "คลื่นยักษ์สึนามิ"

ภาพ/ข่าว จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา 

logoline