ข่าว

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย "รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านที่ประสบภัยและสูญเสีย กล่าวว่า ยังคงอยู่ในความทรงจำกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วถึง 17 ปี กับความสูญเสียในครั้งนั้น

วันที่ 26 ธ.ค. 64 ที่สวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ว่าที่  ร.อ.พงษ์​ศักดิ์​ เวทยาวงศ์​ นายอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนในพื้นที่ และญาติผู้สูญเสีย จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม (เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2547 ) ร่วมรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ทำให้ชาวบ้านบ้านน้ำเค็มและนักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต​จำนวน​มาก​ ​โดยปีนี้จัดกิจกรรมแบบเรียบง่าย 

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย \"รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ\"


 

ประกอบด้วย พิธีกรรมทางศาสนา ทั้ง 3 ศาสนา พุทธ คริสต์ และ อิสลาม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีญาติผู้เสียชีวิตได้นำรูปถ่าย พร้อมด้วยเครื่องคาวหวานใส่ปิ่นโต มาร่วมในพิธี

 

พร้อมกับอ่านสารวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติจากนายกรัฐมนตรี และนำดอกไม้ไปวางยังกำแพงอนุสรณ์สถาน พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันวางพวงมาลา และช่อกุหลาบขาว ที่หน้ารูปคุณพุ่ม เจนเซ่น 

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย \"รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ\"

พร้อมทั้งยืนไว้อาลัยแก่ผู้ล่วงลับจากเหตุการณ์สึนามิ​ สำหรับช่วงเย็นของวันนี้( 26 ธันวาคม 2564)​ จะมีการจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคำนึงถึงระยะห่าง กำหนดไว้ผู้เข้าร่วมไว้ไม่เกิน 100 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด -19

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย \"รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ\"

ขณะที่บรรยากาศการจัดงานรำลึกในปีที่ 17 เหตุการณ์สึนามิถล่ม ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ที่สูญเสียมิเสื่อมคลาย กระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติ การเตรียมความพร้อมรับมือ และป้องกันภัยพิบัติในเบื้องต้น  

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย \"รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ\" นายธรรมนูณ​ จงไกรจักร​ อายุ ​67​ ปี​ ชาวบ้าน ม.2​ บ้านน้ำเค็ม​ ต.บางม่วง​ อ.ตะกั่วป่า​ จ.พังงา​ อาขีพประมง ชาวบ้านที่ประสบภัยและสูญเสีย กล่าวว่า ยังคงอยู่ในความทรงจำกับเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้วถึง 17 ปี กับความสูญเสียในครั้งนั้น เมื่อถึงวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี ก็จะนำอาหารใส่ปิ่นโต ดอกไม้พวงมาลัย เพื่อที่จะมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่จากไป และรำลึกถึงผู้ที่จากไป ซึ่งครอบครัวตนเองนั้น ได้เสียชีวิตทั้งหมด 6 คน

ยังอยู่ในความทรงจำ มิเสื่อมคลาย \"รำลึก 17 ปี คลื่นยักษ์สึนามิ\" ภาพ/ข่าว จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ