ข่าว

"นักโทษ" ศรีสะเกษ ลุกฮือ ยกพวก 700 คน "ถล่มกันเละ" ในเรือนจำ ถูกแทงสาหัส 3 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักโทษ" เรือนจำ จังหวัดศรีสะเกษ ลุกฮือ ยกพวก 700 คน "ถล่มกันเละ" เจ้าหน้าที่ฯ เข้าหย่าศึกได้ทัน พบถูกแทงสาหัส 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 10 ราย

(26 ธ.ค.64)  ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ "นักโทษ" ภายในเรือนจำ จังหวัดศรีสะเกษ ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในเรือนจำ "ถล่มกันเละ" หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจล และเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ 

 

"นักโทษ" ศรีสะเกษ ลุกฮือ ยกพวก 700 คน "ถล่มกันเละ" ในเรือนจำ ถูกแทงสาหัส 3 ราย

 

เมื่อเดินทางไปถึง พบว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักโทษ ได้สงบลงแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำ สามารถเข้าระงับเหตุ และควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักโทษภายในเรือนจำในครั้งนี้ มีผู้ก่อเหตุมากถึง 600-700 คน โดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้ยกพวกก่อเหตุวิวาท ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ระดมกำลังเข้ามาระงับเหตุในทันที ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้
 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บ ถูกของมีคมแทงที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 ราย โดยของมีคมดังกล่าว เป็นช้อน และแปรสีฟัน ที่นักโทษนำไปลับให้เกิดความแหลมคม และนำมาใช้ในการก่อเหตุ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการรักษาอาการเป็นที่เรียบร้อย 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 10 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้ปฐมพยาบาลและทำบาดแผล พร้อมทำการคัดแยกผู้ต้องขัง ที่ก่อเหตุส่งไปยังเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ