ข่าว

รวบ "18มงกุฎ" จอมแสบ สวมรอยเป็น "ผู้รับเหมา" ก่อสร้าง ลวงเหยื่อ เชิดเงิน2ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบ "18มงกุฎ" จอมแสบ สวมรอยเป็น "ผู้รับเหมา" ก่อสร้าง หลอกเชิดเงินเหยื่อกว่า 2 ล้าน แถมถูกศาลออกหมายจับอีก 3 คดี จนต้องหลบหนีมากบดาน ย่านบางพลี

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พ.ต.ต.ธานุพันธ์ สุระสะ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสหชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี "18มงกุฎ" ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 คดี โดยจับกุมได้บริเวณริมถนน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ "ผู้รับเหมา" 

 

รวบ "18มงกุฎ" จอมแสบ สวมรอยเป็น "ผู้รับเหมา" ก่อสร้าง ลวงเหยื่อ เชิดเงิน2ล้าน

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากปี 2561 นายสหชาติ อ้างว่า ได้รับการติดต่อจากคนรู้จักในวงการสร้างบ้านว่า มีผู้สนใจกำลังต้องการ "ผู้รับเหมาเข้ามาสร้างบ้าน ดังนั้น  ผู้ต้องหา จึงทำทีเป็นผู้รับเหมา และติดต่อไปยังผู้สนใจหลายราย โดยเสนอราคาค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างตามสเปคของวัสดุและดีไซน์ของบ้าน ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อ และตกลงสร้างบ้านกับนายสหชาติ 

 

แต่เมื่อถึงเวลาก่อสร้าง ผู้ต้องหาได้ขอเบิกเงินทั้งหมด และหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอย โดยทิ้งไว้เพียงเสาเข็มเพียง 4 ต้น เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุกับเหยื่อมาแล้วเป็นเวลานานกว่า 4 ปี โดยมีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนติดตาม จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบกดานอยู่ในพื้นที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ชุดจ้บกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ 

 

กระทั่งวันที่ 25 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เดินทางไปเฝ้าสังเกตการณ์ โดยพบชายไทยรูปร่างลักษณะคล้ายนายสหชาติ เดินอยู่ที่บริเวณริมถนน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงเข้าไปแสดงตัวเป็นตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบ พร้อมแสดงหมายจับ โดยผู้ต้องหารับว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตามข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ตำรวจสอบสวนกลาง จึงขอฝากเตือนภัย ประชาชนที่ต้องการจะสร้างบ้าน อย่าหลงเชื่อผู้รับเหมาที่ต้องสงสัย ขาดความน่าเชื่อถือ ซึ่งท่านพบเจอหรือติดต่อกันผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากท่านอาจตกเป็นเหยื่อ สูญเสียทรัพย์สิน หรือถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ ซึ่งอ้างว่าสามารถทำรับเหมาก่อสร้างได้ แต่กลับเบิกเงินค่าใช้จ่ายล่วงหน้าแล้วทิ้งงานหลบหนีไป 
 

 

ขณะนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้จำนวนหลายราย ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบรายชื่อ "ผู้รับเหมาจากสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับการสร้างบ้านจากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมโดยช่างมืออาชีพ

 

สำหรับนายสหชาติ "18มงกุฎ" มีหมายจับ 3 คดี ดังนี้ 1.ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 519/2562 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

 

2. ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ 595/2562 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น”  และ 3. หมายศาลแขวงชลบุรี ที่ 35/2564 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง" "18มงกุฎ"  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ