ข่าว

จนถึงขณะนี้ ชาวเมียนมา หนีภัยความไม่สงบ เข้ามาฝั่ง "แม่สอด" แล้วกว่า 5,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เข้ารับราษฎรผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รับในฝั่งเมียนมา ในพื้นที่ตรงข้ามตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด ที่แจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือเข้ารักษาในฝั่งไทย

สถานการณ์การสู้รบในพื้นที่ฝั่งประเทศสภาพเมียนมา พื้นที่ตรงข้ามด้านอำเภอ "แม่สอด" ยังคงมีการสู้รบ เกิดขึ้นเป็นระยะ ส่งผลให้ ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา อีกจำนวน 816 คน จากพื้นที่บ้านเองจีเมี่ยน อพยพหนีข้ามแม่น้ำเมย เข้ามายังฝั่งไทย

จนถึงขณะนี้ ชาวเมียนมา หนีภัยความไม่สงบ เข้ามาฝั่ง "แม่สอด" แล้วกว่า 5,000 คน เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอดแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องมีการจัดพื้นที่แรกรับ บริเวณศาลาเอนกประสงค์สนามกีฬาบริเวณพื้นที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง หมู่ 9 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด

จนถึงขณะนี้ ชาวเมียนมา หนีภัยความไม่สงบ เข้ามาฝั่ง "แม่สอด" แล้วกว่า 5,000 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลแม่สอด พร้อมด้วย สมาคมกู้ภัยพระธาตุผาแดง กู้ชีพกู้ชีพสมาคมสงเคราะห์การกุศลครูบากัญไชยกาญจนโน และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่สอด ร่วมกันเข้ารับราษฏรผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รับในฝั่งเมียนมา ในพื้นที่ตรงข้ามตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด ที่แจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือเข้ารักษาในฝั่งไทย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ส่วนใหญ่ถูกยิงด้วยกระสุน และถูกสะเก็ดระเบิด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด 

 

ด้านกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 เสริมกำลังพล ชุดปฏิบัติการรถยนต์หุ้มเกราะ ( V 150 ) และ ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 และกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 345 ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวรและหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยแนวชายแดน และรักษาความสงบเรียบร้อย ในพื้นที่แนวชายแดนด้านอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

จนถึงขณะนี้ ชาวเมียนมา หนีภัยความไม่สงบ เข้ามาฝั่ง "แม่สอด" แล้วกว่า 5,000 คน

ขณะที่พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว โรงเรียนชุมชนบ้านแม่ตาวกลางมิตรภาพที่ 26 วานนี้ได้เดินทางไปยัง พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวคอกวัวมหาวันเมยโค้ง ทั้งหมดจำนวน 1,302 คน ทำให้ขณะนี้ ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว คอกวัวมหาวันเมยโค้ง มีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา คงเหลือล่าสุด รวมจำนวน 3,776 คน    

 

สรุปรวมวานนี้ มีผู้ภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ประสงค์เดินทางกลับประเทศด้วยความสมัครใจ รวม 204 ราย ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา รวมคงเหลือ 5,180 ราย แบ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวอำเภอแม่สอด รวม 5,028 ราย พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวอำเภอพบพระ รวม 152 ราย

จนถึงขณะนี้ ชาวเมียนมา หนีภัยความไม่สงบ เข้ามาฝั่ง "แม่สอด" แล้วกว่า 5,000 คน

ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ