ข่าว

รวบแล้ว "โจรจี้ชิงทอง" ห้างทองเยาวราช ย่านคู้บอน สารภาพหาเงินใช้หนี้ 5หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว หนุ่มวัย 22 ปี "โจรจี้ชิงทอง" หนัก 3 บาท ห้างทองเยาวราช ย่านคู้บอน คนร้ายรับสารภาพ ลงมือก่อเหตุเพราะต้องการานำเงินใช้หนี้ ที่ติดค้างอยู่ 4-5 หมื่นบาท

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 , พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 , พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.นเรนทน์ เครื่องสนุก ผกก.สน.คันนายาว , พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.คันนายาว ตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.สส.บช.น. ตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.2 และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.คันนายาว ร่วมกันจับกุมนายศุภวิชญ์ ขันธทัต อายุ 22 ปี "โจรจี้ชิงทอง"

 

รวบแล้ว "โจรจี้ชิงทอง" ห้างทองเยาวราช ย่านคู้บอน สารภาพหาเงินใช้หนี้ 5หมื่น

 

คนร้ายบุกเดี่ยว ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองคำหนัก 3 บาท ภายในห้างทองเยาวราช ย่านถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมนายศุภวิชญ์ ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัชรพลซอย 3 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุทิ้งภายในซอยคู้บอน 4 แยก 1 ก่อนจะเดินออกมาแล้วปีนกำแพงข้ามไปยังซอย 6 เพื่อเอารถจยย.ที่จอดทิ้งไว้ แล้วขับรถจยย.คาวาซากิ z250 สีแดง ทะเบียน 3 กต 5821 กรุงเทพมหานครหลบหนี ไปตามถนนรามอินทรา ก่อนที่จะเข้าไปหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านวัชรพล ซอย3 เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นเข้าไปตรวจสอบและจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 

 

ภายหลังจากการจับกุมตัวได้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายศุภวิชญ์ มาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณห้างทองเยาวราช เลขที่ 36 ปากซอยคู้บอน 2 ถนนคู้บอน แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ตั้งแต่ก่อนเข้าไปในร้าน และขณะใช้อาวุธปืนบีบีกันเข้าไปข่มขู่ชิงเอาทองคำหนัก 3 บาท และชี้จุดหลบหนี บริเวณซอยคู้บอน 4 แยก 1

 

รวบแล้ว "โจรจี้ชิงทอง" ห้างทองเยาวราช ย่านคู้บอน สารภาพหาเงินใช้หนี้ 5หมื่น

 

ทั้งนี้ นายศุภวิชญ์ "โจรจี้ชิงทองรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง เนื่องจากต้องการนำเงินเอาไปใช้หนี้ จำนวน 4-5 หมื่น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นอาวุธปืนบีบีกัน

 

พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า นายศุภวิชญ์ ได้นำทรัพย์สินที่ได้ไปขายให้กับร้านทอง 3 แห่ง เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถจับกุม และรวบรวมหลักฐานการก่อเหตุได้ครบทั้งหมด ภายหลัสอบสวน จึงได้นำตัวผู้ต้องหามาชี้จุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้ปฏิบัติทั้งฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.คันนายาว

 

 

ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวนบก.น.2 และชุดสืบสวนนครบาล ทั้ง 3 หน่วยจับกุมได้รวดเร็วภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนของกลางทางพนักงานสอบสวนได้ติดต่อร้านทั้ง 3 แห่งแล้ว ส่วนทางพนักงานของร้านเปิดประตูให้เข้าออกนั้น ฝากทางร้านทอง ธนาคาร กรณีผู้ที่ใช้บริการสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ต้องให้ถอดหมวกก่อน แต่กรณีดังกล่าวก่อนผู้ต้องหาหลบหนีได้ใช้ปืนข่มขู่ การจับกุมในครั้งนี้ได้พยานหลักฐานโดยใช้กล้องวงจรปิดเป็นหลัก ทั้งนี้ได้จับกุมตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม
 

รวบแล้ว "โจรจี้ชิงทอง" ห้างทองเยาวราช ย่านคู้บอน สารภาพหาเงินใช้หนี้ 5หมื่น

 

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ทางตำรวจนครบาล อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันป้องกันเคหะสถาน ห้างร้าน และเหตุต่างๆ ตามนโยบาย 5 ป้อง ได้แก่ ป้องกันเคหะสถาน ป้องกันตัวเอง ป้องกันยานพาหนะ ป้องกันการตกเป็นเหยื่อโซเชียลมีเดีย ป้องกันโรคโควิด และ 4 เตรียม ได้แก่ เตรียมยานพาหนะให้พร้อม เตรียมสภาพร่างกาย เตรียมข้อมูล และเตรียมจิตใจให้พร้อม ให้อภัยกันบนท้องถนน  "โจรจี้ชิงทอง

 

 

 

logoline