ข่าว

คุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมยิงโต้หากล้ำแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.-ทหาร คุมเข้มแนวชายแดนไทย-เมียนมา เคลื่อนรถยานเกราะตรึงกำลัง ลาดตระเวนป้องกันรุกล้ำอธิปไตย ขณะที่ผู้หนีภัยสงครามบาดเจ็บหลายราย เร่งส่งรักษาฝั่งไทย

สถานการณ์สู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมา กับทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านตรงข้าม อ.แม่สอด และ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งยังมีการสู้รบอย่างรุนแรงต่อเนื่อง ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ

ด้านการรักษาความสงบฝั่งไทย ตำรวจตระเวนชายแดนได้ใช้รถยนต์หุ้มเกราะ V 150 และชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลุกล้ำอธิปไตยของไทย และรักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณพื้นที่ บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว และ บ.แม่กุหลวง ม.1 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก

รวมถึงอำนวยความสะดวกผู้หนีภัยการสู้รบชาวเมียนมา ข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาในเขตประเทศไทย บริเวณช่องทางธรรมชาติ โดยมีกองกำลังนเรศวรและฝ่ายปกครอง ต.แม่กุ คอยให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกตามหลักมนุษยชน ณ พื้นที่ปลอดภัย สนามกีฬา บ.แม่กุใหม่ท่าซุง ม.9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก
คุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมยิงโต้หากล้ำแดน

พ.อ.ณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังทหารประจำแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลุกล้ำอธิปไตย หากมีการยิงล้ำแดน ทหารไทยพร้อมตอบโต้เพื่อแจ้งเตือน

ส่วนผู้อพยพชาวเมียนมาที่หนีตายข้ามมาฝั่งไทย อยู่ในความควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ โดยยังมีชาวเมียนมาอีกนับพันคน อพยพออกจากหมู่บ้าน กระจัดกระจายไปตามเกาะแก่งกลางแม่น้ำเมย ตลอดแนวชายแดน ขณะนี้เจ้าหน้าไทยพยายามควบคุมให้อยู่ในวงจำกัด

คุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมยิงโต้หากล้ำแดน

มีรายงานว่า ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลแม่สอด ได้รับการประสานจากองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัยว่า จะมีการลำเลียงผู้บาดเจ็บจากการสู้รบหลายราย ข้ามแม่น้ำเมยไปยังจุดปลอดภัย จึงขอให้หน่วยกู้ภัยแม่สอดเข้าไปรับผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ 

ขณะที่เฟสบุ๊ก เอก เกียรติศักดิ์ แม่สอด ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือและกำลังใจผู้หนีภัยการสู้รบของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในพื้นที่

คุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมยิงโต้หากล้ำแดน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ