ข่าว

ตำรวจ บุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แบรนด์เนม" ชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ศปลป.ตร. บุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แบรนด์เนม" ชื่อดัง พร้อมจับกุมเจ้าของและแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายทำงาน 12 ราย

   
    พล ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ศอ.ศปลป.ตร. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ก้องกฤดาคม กิตติถิระพงษ์ รอง ผบก.ศทก. , พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ,พ.ต.อ.วิทิต จันทร์เอี่ยม ,พ.ต.ท.วัชรพงษ์ สิทธิรุ่งโรจน์ สั่งการให้   พ.ต.ต. สยามรัตน์ ชนะจน สว.กก.ตชด.11, พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ. ว่าที่พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ อินทรแพทย์ สว.อก.สภ.หลักห้า จ.ราชบุรี , นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ศูนย์ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลร่วมกันตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และจับกุม ผู้ต้องหาคือ นายวินัย อายุ 41 ปี พร้อมแรงงานต่างด้าว จำนวน 12 ราย ในข้อหา “ปลอมสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ที่ได้จดทะเบียนในราชอาณาจักรและรับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน”  

 

ตำรวจ บุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แบรนด์เนม" ชื่อดัง

   ตรวจยึดของกลาง สินค้า ก็อปปี้ "แบรนด์เนม" ทั้งสิ้น 16 รายการจำนวน 1,803 ชิ้น  เสื้อ Lacoste จำนวน 120 ตัว /เสื้อ Louis Vuitton จำนวน 68 ตัว / เสื้อ Nike จำนวน 23 ตัว / เสื้อ Adidas จำนวน 36 ตัว / เสื้อ Chanel จำนวน 23 ตัว / กางเกง Lacoste จำนวน 18 ตัว/ กางเกง Louis Vuitton จำนวน 22 ตัว /กางเกง Chanel จำนวน 5 ตัว / กางเกง Nike จำนวน 18 ตัว/กางเกง Adidas จำนวน 20 ตัว / สติ๊กเกอร์พิมพ์ลาย Adidas จำนวน 390 ชิ้น /สติ๊กเกอร์พิมพ์ลาย Louis Vuitton จำนวน 110 ชิ้น /สติ๊กเกอร์พิมพ์ลาย Nike จำนวน 69 ชิ้น/  สติ๊กเกอร์พิมพ์ลาย Chanel จำนวน 79 ชิ้น / เสื้อยืดที่รอการพิมพ์ลาย จำนวน 800 ตัว /เครื่องรีดพิมพ์ลายสติ๊กเกอร์ลงบนเสื้อผ้า จำนวน 2 เครื่อง 

 

ตำรวจ บุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แบรนด์เนม" ชื่อดัง

   พฤติการณ์คือ ก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้นำหมายค้นของศาลสมุทรสาคร ที่ 590/2564 ลงวันที่ 24 ธ.ค.64 เข้าทำการตรวจค้นสถานที่เกิดเหตุ คือ โกดังเก็บสินค้าเลขที่ 99/32 ม.5 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบ Miss Weilon Zhang สัญชาติจีน ซึ่งสามารถพูดและฟังเข้าใจภาษาไทยเป็นอย่างดี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายค้นดังกล่าว จึงให้ Miss Weilon Zhang เป็นผู้นำการตรวจค้น โดยระหว่างทำการตรวจค้นได้มี นายวินัย สีสินวัน แสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้า และสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยการตรวจค้นพบผู้ต้องหาที่ 2-12 กำลังทำงานอยู่ภายในสถานที่เกิดเหตุ เจ้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสอบถามและทราบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว จึงได้ขอดูเอกสารประจำตัวแรงงานต่างด้าว พบว่าผู้ต้องหาที่ 2 นำพาสปอร์ตมาแสดงแต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานมาแสดง ผู้ต้องหาที่ 3-5 มีใบอนุญาตทำงานมาแสดงแต่ทำงาน กับนายจ้างไม่ตรงกับท้องที่หรือสถานที่ตามที่ได้รับอนุญาต ผู้ต้องหาที่ 6-7 มีใบอนุญาตทำงานแต่ใบอนุญาตทำงาน หมดอายุ ผู้ต้องหาที่ 8-12 ไม่มีเอกสารใดใดมาแสดง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบสินค้าภายในสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นอยู่เป็นจำนวนมาก สอบถาม นายวินัยฯ รับว่าของกลางดังกล่าวเป็นสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นจริง ซึ่งตนเป็นนายจ้างสั่งให้ลูกจ้างผลิตไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไป จึงควบคุมตัวผู้ถูกจับกุม พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

ตำรวจ บุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แบรนด์เนม" ชื่อดัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ