ข่าว

"ช้างน้อย" วิ่งเข้าชาร์จรถนักท่องเที่ยว น่าเอ็นดูมากกว่าน่ากลัว (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาไว้โตกว่านี้ก่อน คลิป "ช้างน้อย" วิ่งเข้าชาร์จรถนักท่องเที่ยวแล่นผ่าน กลายเป็นพฤติกรรมน่าเอ็นดูมากกว่าน่าเกรงขาม 

 

ช้างโตเต็มวัยหากเข้าชาร์จเป้าหมายเมื่อไหร่  อาจมีบาดเจ็บล้มตายกันบ้างด้วยพละกำลังมหาศาล แต่พอเป็นลูกช้างตัดสินใจทำบ้าง มักจะเป็นภาพขำขันมากกว่าน่าสะพรึงกลัว  อย่างคลิปไวรัลลูกช้างวิ่งเข้าหารถนักท่องเที่ยว บันทึกได้จากอุทยานแห่งชาติ ซัมบูรู ประเทศเคนยา เมื่อไม่นานมานี้ 


คลิปที่แชร์บนเพจเฟซบุ๊ก  Elephant Stories with Fiona  มาพร้อมกับคำบรรยาย ว่า “ช้างน้อยตัวนี้จับใจของฉัน มันตัดสินใจว่าถึงเวลาต้องเข้าชาร์จแล้ว ไม่อยากจะนึกว่าเจ้าลูกช้างตัวนี้เมื่อโตหนัก 6 ตันแล้วจะเป็นอย่างไร" ก่อนเสริมว่า  เจ้าตัวนี้เป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่เราทุกคนต้องให้ความสนใจและสนับสนุนความพยายามอนุรักษ์ ไม่ว่าพันธุ์เอเชียหรือแอฟริกา ช้างคือสปีชีส์หลักและโลกใบนี้ต้องการพวกมัน” 

 

 

 

 

ชาวเน็ตส่วนใหญ่ชอบใจกับความน่ารักน่าเอ็นดู บ้างชมว่า  สงสัยแม่สอนมาดี บ้างว่า ตัวยังเล็กอยู่แต่รู้จักปกป้องอาณาเขตของตนเองแล้ว  “ฉันชอบเจ้าตัวเล็กที่กำลังฝึกให้ตัวใหญ่เข้าไว้”   “ต้องฝึกไว้แบบนี้แหล่ะถึงจะเผชิญโลกได้” บางคนก็ขำที่พอวิ่งหน้าตั้งไปใกล้รถแล้ว งวงตกเหมือนไม่รู้ตัวว่าวิ่งไปถึงตรงนั้นเพื่ออะไร”  

 

ผู้ชมคลิปบางคนยังแสดงความเห็นว่า แม้ว่าช้างน้อยหยุดก่อนจะเข้าใกล้รถที่กำลังวิ่งผ่าน แต่คนในรถก็ออกอาการวิตกพอควร ไม่เช่นนั้นคงไม่เก็บแขนเข้าไปในรถจากเดิมพาดขอบหน้าต่างรถที่เปิดอยู่

 

อุทยานแห่งชาติซัมบูรู ตั้งอยู่ใกล้ริมแม่น้ำ เอวาโซ ตรงข้ามกับอุทยานแห่งชาติ บัฟฟาโล สปริงส์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ