ข่าว

รวบสาวแสบ "แก๊งต้มตุ๋น" ลวงเหยื่อทำงานกุ๊ก "ออสเตรเลีย" สุดท้ายเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. บุกรวบสาวแสบ "แก๊งต้มตุ๋น" อ้างสวยหรูพาไปทำงานกุ๊ก ที่ประเทศ "ออสเตรเลีย" สุดท้ายเชิดเงินเหยื่อหลบหนี

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. , พ.ต.ต.ณวพณ เดชพร สว.กก.3 บก.ปคม. เข้าจับกุม น.ส.วลัยลักษณ์ หรือ ภัควลัญชญ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี "แก๊งต้มตุ๋น" ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1913/2563 ลงวันที่ 23 ธ.ค.2563 "ออสเตรเลีย"

 

รวบสาวแสบ \"แก๊งต้มตุ๋น\" ลวงเหยื่อทำงานกุ๊ก \"ออสเตรเลีย\" สุดท้ายเชิดเงินหนี

 

ข้อหา "หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้เพื่อหลอกลวงเอาซึ่งเงินหรือทรัพย์สิน" ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย.59 น.ส.วลัยลักษณ์ ผู้ต้องหา ได้แอบอ้างว่า สามารถจัดส่งคนหางานไปทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ประเทศออสเตรเลียได้ แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องยอมจ่ายค่าดำเนินการ เป็นเงินตั้งแต่ 12,000 – 25,000 บาท แต่เมื่อได้เงินไปแล้ว กลับหลบหนีหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

 

 

 

ทั้งนี้ จากหลอกลวงต้มตุ๋นดังกล่าว ทำให้มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อเสียเงินให้กับผู้ต้องหารายนี้ กว่า 25 ราย รวมเป็นเงินเกือบ 5 แสนบาท โดยเหยื่อได้เข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆ จนกระทั่งพนักงานสอบสวน ได้นำเรื่องเสนอศาลออกหมายจับ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. และชุดจับกุม สืบทราบว่า ผู้ต้องหาคือ น.ส.วลัยลักษณ์ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ดังนั้น จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และวางแผนเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

 

จากการสอบสวน น.ส.วลัยลักษณ์ ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม.  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "แก๊งต้มตุ๋น"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ