ข่าว

โฆษกกองทัพเรือ ส่ายหัว สั่งธำรงวินัย "นาวาเอกเมากร่าง" ด่ากราดตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับ ชายอ้างเป็นทหารเรือ ข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นข้าราชการ สังกัดกองทัพเรือจริง ตำแหน่งผู้อำนวยการ ฐานทัพเรือสัตหีบ ขณะที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งหน่วยงานต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบสวน ลงโทษทางวินัย และธำรงวินัย

จากกรณี เฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2ได้โพสต์คลิปที่ถ่ายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ชายผมเกรียนเมาสุรา อ้างตัวเป็นทหารเรือยศ "นาวาเอกเมากร่าง" ตะโกนด่าทอตำรวจอย่างหยาบคาย แถมยังขว้างแก้วใส่ตำรวจ พร้อมอ้างว่าเป็นเพื่อนของ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

โฆษกกองทัพเรือ ส่ายหัว สั่งธำรงวินัย "นาวาเอกเมากร่าง" ด่ากราดตำรวจ

 

รวมทั้งเรียก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า พี่ และขู่จะสั่งย้ายตำรวจในคลิปได้ทั้งโรงพัก พร้อมกับด่าทอกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเป็นแค่เจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย อย่ามามีปัญหากับตนเอง ก่อนทิ้งท้ายวลีเด็ด "ที่นี่มันสัตหีบ" ลูกค้าในร้าน 80 เปอร์เซ็นต์เป็นทหารเรือ เดี๋ยวสั่งทหารเรือรุมกระทืบ ถ้ายังไม่ออกจากร้านไป และยังท้าให้ตำรวจเข้ามาจับ หรือไม่ก็ชักปืนออกมายิงสู้กันได้เลย เพราะตนเองชักปืนได้ไวกว่า และยิงปืนแม่นกว่า

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามใช้เวลาเกลี้ยกล่อมชายเมาสุราคนนี้ นานกว่า 1 ชม. กว่าจะสงบสติอารมณ์ และเคราะห์ดีที่ไม่เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น ทั้งนี้ หลังจากที่คลิปได้มีการเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งข้อสังเกตกันว่า ชายเมากร่างรายนี้เป็นทหารเรือยศนาวาเอกจริงหรือไม่ และที่อ้างว่าเป็นน้องบิ๊กตู่ เป็นเพื่อนบิ๊กโจ๊กนั้น พูดไปด้วยความเมาขาดสติ หรือเป็นคนใกล้ชิดทั้งสองบิ๊กจริงๆ 
 

 

ล่าสุดพลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ได้ออกมาชี้แจงข่าว กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิป เหตุการณ์ชายซึ่งอ้างว่าเป็น ข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ มีลักษณะอาการมึนเมา และพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบ ชายคนดังกล่าว เป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยกองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร

 

  โฆษกกองทัพเรือ ส่ายหัว สั่งธำรงวินัย "นาวาเอกเมากร่าง" ด่ากราดตำรวจ

 

ทั้งนี้ พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ หน่วยต้นสังกัดเรียกตัว นายทหารผู้ก่อเหตุ เข้ามารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ควบคุมตัว นายทหารคนดังกล่าว นำไปเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ พื้นที่จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 26 ธ.ค.64 พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

 

โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยด้วยว่า กองทัพเรือ ต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำลังพลของกองทัพเรือ ได้แสดงกิริยา วาจาที่ไม่สมควร และก้าวร้าว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงดูหมิ่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติ และวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย เป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยสุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอยืนยันว่า หากปรากฏว่า ผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิด ก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 

โฆษกกองทัพเรือ ส่ายหัว สั่งธำรงวินัย "นาวาเอกเมากร่าง" ด่ากราดตำรวจ

 

จากข้อมูลทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นาวาเอก อลงกรณ์ (สงวนนามสกุล) ตำแหน่งผู้อำนวยการ สังกัดฐานทัพเรือสัตหีบ ได้ก่อเหตุการกระทำดังกล่าว ที่ร้านอาหารโกดัง 168 เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค.64 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ