ข่าว

ตำรวจป่าไม้ บุกจับ"แก๊งลอบขุดดิน" ตรวจค้นคนขับผงะ พกอาวุธปืน-ยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจป่าไม้ บูรณาการ 3 หน่วยงาน บุกจับ"แก๊งลอบขุดดิน" หลังชาวบ้านกระบี่ร้องเรียน เบื้องต้นพบของกลางจำนวนมาก ผงะพกอาวุธปืนและยาบ้า

ตำรวจป่าไม้ บุกจับ"แก๊งลอบขุดดิน" ตรวจค้นคนขับผงะ พกอาวุธปืน-ยาบ้า

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ปทส.และ พ.ต.ต.วินัย สายคุ้ม สว.กก.5 บก.ปทส. บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กระบี่, กก.ปพ.บก.สส.ภ.8, สภ.ลำทับ เข้าจับกุมนายสุดสามารถ จันทร์แจ้ง อายุ 26 ปี นายศราวุธ ศรีสุขสวัสดิ์ อายุ 33 ปี และนายประวิทย์ มารยา อายุ 30 ปี พร้อมของกลางรถแบ็คโฮ 1 คัน รถบรรทุกหกล้อ 2 คัน สมุดรายการจำหน่ายดิน จำนวน 1 เล่ม อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 5 นัด ยาบ้า 8 เม็ด โดยจับกุมตัวได้บริเวณที่ดินแปลงหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบขุดตักดินโดยใช้"รถแบ็คโฮ" ที่ดินแปลงหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากการวิ่งเข้าออกของ"รถบรรทุก"ขนดินตลอดทั้งวัน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายสุดสามารถ กำลังขับ"รถแบ็คโฮ"ขุดตักดินลูกรัง ใส่รถบรรทุกจำนวน 2 คัน ที่มี นายศราวุธ กับ นายประวิทย์ เป็นผู้ขับ อยู่ในที่ดินแปลงดังกล่าว 

ตำรวจป่าไม้ บุกจับ"แก๊งลอบขุดดิน" ตรวจค้นคนขับผงะ พกอาวุธปืน-ยาบ้า

จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบก่อนพบไม่มีเอกสารประกอบกิจการให้ขุดดินแต่อย่างใด นอกจากนี้จากการตรวจค้นตามร่างกายยังพบยาบ้าจำนวน 8 เม็ด และ อาวุธปืนไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ในตัวของนายสุดสามารถ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบสวน

ตำรวจป่าไม้ บุกจับ"แก๊งลอบขุดดิน" ตรวจค้นคนขับผงะ พกอาวุธปืน-ยาบ้า

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขุดดินโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง นอกจากนี้นายสุดสามารถยังยอมรับอีกว่าอาวุธปืนและยาบ้าเป็นของตนเองจริง โดยอาวุธปืนพกไว้เพื่อป้องกันตัว ส่วนยาบ้าเอาไว้เสพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา นานสุดสามารถ ในข้อหา "ร่วมกันตั้งหรือประกอบกิจการโรงงานโดยใช้เครื่องจักรจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" 

 

ส่วน นายศราวุธ และ นายประวิทย์ ถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันตั้งหรือประกอบกิจการโรงงานโดยใช้เครื่องจักรจำพวกที่ 3 โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนนำตัวส่ง สภ.ลำทับ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ