ข่าว

รวบ"สาวแสบ"ปลอมสลิปโอนเงิน ตุ๋นแมสเซนเจอร์ เสียหายร่วมแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบ"สาวแสบ"สั่งของออนไลน์เก็บเงินปลายทาง ก่อนปลอม"สลิปโอนเงิน"ตุ๋นแมสเซนเจอร์ เสียหายร่วมแสนบาท เบื้องต้นรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

รวบ"สาวแสบ"ปลอมสลิปโอนเงิน ตุ๋นแมสเซนเจอร์ เสียหายร่วมแสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.จับกุม น.ส.ชลิตา อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.119/2564 ลงวันที่ 24 ธ.ค.2564 ข้อหา"ฉ้อโกง" และ "ปลอมเอกสารและใช้เอกสารปลอม" โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถ.สุขสวัสดิ์ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

สืบเนื่องจาก น.ส.ชลิตา มีพฤติการณ์ทำทีสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ส่วนมากเป็นทองคำรปพรรณ โดยเลือกวิธีชำระเงินแบบเรียกเก็บปลายทาง เมื่อพนักงานส่งของไปถึงก็จะทำทีแกล้งโอนเงินให้ พร้อมยื่น"สลิปการโอนเงินปลอม"ที่ทำเตรียมไว้ให้กับพนักงานส่งพัสดุดู แล้วรีบขับรถออกไป ซึ่งกว่าที่พนักงานส่งของจะรู้ตัวว่าเป็น"สลิปปลอม"ก็ช้าไปเสียแล้ว

 

ก่อนจะนำเรื่องเข้าแจ้งความในภายหลัง จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบแหล่งที่กบดานจึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบเห็นคนร้ายรายนี้ กำลังเตรียมก่อเหตุลักษณะเดียวกับกับไรเดอร์ส่งอาหาร จึงรีบแสดงตัวเข้าจับกุมได้ทันท่วงที

รวบ"สาวแสบ"ปลอมสลิปโอนเงิน ตุ๋นแมสเซนเจอร์ เสียหายร่วมแสนบาท

จากการสอบสวน น.ส.ชลิตา ให้การรับสารภาพ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง มูลค่าความเสียหายเกือบแสนบาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ