ข่าว

จาก "คริสต์มาส" ถึง ตลาดย้อนยุค มอบความสุขให้กับชาวพิษณุโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 สร้างสีสันด้วยการประดับไฟเมืองพิษณุโลก ให้สว่างไสวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 

ที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวานนี้ ( 25 ธ.ค.64 ) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก คณะผู้บริหารเทศบาลนครพิษณุโลกร่วม พิธีเปิดงานวันคริสต์มาส ประจำปี 2564 พร้อมเปิดไฟต้นคริสต์มาส สูงกว่า 30 เมตร อุโมงค์ไฟ และการประดับตกแต่งไฟ ที่สวยงามตระการตาตามจุดต่างๆ เช่น วงเวียนสถานีรถไฟพิษณุโลก วงเวียนหอนาฬิกา และบริเวณสวนกลางเมืองเทศบาลนครพิษณุโลก 

จาก "คริสต์มาส" ถึง ตลาดย้อนยุค มอบความสุขให้กับชาวพิษณุโลก 

 

ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า เนื่องในวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง ส่งความสุข และความปรารถนาดีให้แก่กัน โดยจัดให้มีการตกแต่งต้นคริสต์มาส ด้วยดวงไฟที่สวยงาม สร้างบรรยากาศแห่งความสุขไปทั่วโลก 

จาก "คริสต์มาส" ถึง ตลาดย้อนยุค มอบความสุขให้กับชาวพิษณุโลก 

เทศบาลนครพิษณุโลกตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมประเพณีทางศาสนาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับศาสนสถานทางศาสนาคริสต์ในจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันจัดงานวันคริสต์มาส ประจำปี 2564 

 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสของพี่น้องชาวคริสต์ในจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นการอวยพรส่งความสุข ความรักและความปรารถนาดีให้แก่พี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลกทุกคน และเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนในชุมชน

 

ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน การจัดกิจกรรมจากองค์กรทางศาสนาคริสต์ต่าง ๆ ได้แก่ วัดคาทอลิกเซนต์ นิโกลาส โรงเรียนเซนต์นิโกลาส และคริสตจักรสันติพิษณุโลก ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน 

จาก "คริสต์มาส" ถึง ตลาดย้อนยุค มอบความสุขให้กับชาวพิษณุโลก 

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กิจกรรมงานมหกรรมอาหารและของที่ระลึกจังหวัดพิษณุโลก 2564 เริ่มขึ้นในวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ มีกิจกรรมการจำหน่ายอาหารคาวหวาน 

 

โดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารจังหวัดพิษณุโลก โดยการคัดเลือกเชิญร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดพิษณุโลก และได้รับป้ายรับรอง อาหารสะอาด รสชาติอร่อย (Clean Food Good Taste) มาออกร้านจำหน่ายอาหารภายในงานจำนวน 100 ร้าน 

 

มีกิจกรรม "ตลาดย้อนยุค เมืองพิษณุโลก วิถีพิษณุโลกวิถีไทย" มีการจำหน่ายอาหารพื้นบ้านอาหารท้องถิ่นเมืองพิษณุโลก จำนวน 28 ร้าน ณ บริเวณลานหน้าพิพิธภัณฑ์ชาวแพ และมีร้านค้าชุมชนและผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก (OTOP) จำนวน 50 ร้าน

 

นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ยังมีกิจกรรมนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2565 โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวคำอวยพรขึ้นปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกและในเข้าวันรุ่งขึ้นเวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ของวันที่ 1 มกราคม 2565 จัดให้มีพิธีทำบุญกลางเมืองตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 500 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565

จาก "คริสต์มาส" ถึง ตลาดย้อนยุค มอบความสุขให้กับชาวพิษณุโลก 

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ