ข่าว

อดีต ส.ส. สงขลา "ถาวร เสนเนียม" ยันเล่นการเมืองต่อ จ่อลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ส.ส. ปชป. "ถาวร เสนเนียม " ยันเล่นการเมืองต่อ จ่อลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า แย้มอุดมการณ์ตรงพรรคไทยภักดี ขอศึกษาก่อนตัดสินใจจะร่วมหรือไม่ พร้อมทวงถามสัจจะ บิ๊กตู่ วันยึดอำนาจ ปฏิรูปถึงไหนแล้ว หรือทำได้แค่พูด

นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส.ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้างานให้กำลังใจนักสู้ทางการเมือง ว่า วันนี้ถือเป็นการรำลึกถึงวีรบุรุษทางการเมือง กลุ่ม กปปส.ที่ร่วมกันต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้สำเร็จ จนนำไปสู่คดีถูกศาลอาญาตัดสินจำคุกแต่โทษจำคุกไม่สามารถที่จะกักขังความตั้งใจและความหวังดีที่จะเล่นการเมืองของตนได้ ต้องการเข้าไปแก้ปัญหาบ้านเมือง

 

"นายถาวร" กล่าวว่า  แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยให้ตนขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส แต่ไม่ได้ตัดสิทธิทางการเมือง จึงสามารถที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในสมัยหน้าได้ทันแน่นอน ยืนยันว่าตนมีความตั้งใจที่จะเล่นการเมืองต่อ

 

ส่วนจะสมัครเป็นสมาชิกและร่วมอุดมการณ์ทางการเมืองกับพรรคไทยภักดีหรือไม่ "นายถาวร" กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเล่นการเมืองกับพรรคไหนและมีการทาบทามมาอย่างน้อย 4 พรรค ต้องขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่ทาบทามมา แต่ขอเวลาตนเองตั้งหลักก่อน ส่วนพรรคไทยภักดีนั้น ตนขอศึกษาก่อนว่า มีแนวคิดอุดมการณ์และแนวนโยบายอย่างไร ถ้าถูกใจก็ไปกันได้ ซึ่งพรรคไทยภักดี ก็ถือว่าถูกใจในระดับหนึ่ง

 

ส่วนอุดมการณ์หลักที่ตนเองต้องยึดไว้ ที่ตนได้ประกาศไว้ในการปฏิรูปประเทศ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้าโดยต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใครก็แล้วแต่ที่คิดจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องข้ามศพตนไปก่อน อุดมการณ์ที่ต้องการลดความเหลื่อมล้ำลดความยากจนให้ได้ ปราบปรามนายทุนผูกขาดพรรคการเมือง การทุจริตคอรัปชั่นรวมถึงต้องมีการกระจายอำนาจ และการปฏิรูปการศึกษาต้องเตรียมความพร้อมเยาวชนเข้าสู่การแข่งขันกับประชาคมโลกให้ได้

นอกจากนี้ต้องขับเคลื่อนคือเศรษฐกิจรากหญ้า ลดระดับความยากจนของประชาชนให้เหลือน้อยที่สุด

 

"นายถาวร"ยังกล่าวว่า แนวทางการสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อในสมัยหน้านั้น ส่วนตัวมองว่าต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีก่อนว่าอยู่เกิน 8 ปีได้หรือไม่ ในส่วนของพลเอกประยุทธ์แม้ว่าไม่มีร่องรอยการทุจริตด้วยตัวเอง แต่คนใกล้ตัวนายกฯยังมีข้อสงสัยและกังวลใจว่าคนใกล้ชิดจะทำให้นายกฯเสื่อมเสียหรือไม่

 

ดังนั้นการจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ต่อหรือไม่ขอให้ดูกันต่อไป อยู่ที่การกระทำ อยู่ที่ความรับผิดชอบต่อประชาชนและสัจจะในวันที่ยึดอำนาจ มาในวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ว่าต้องการที่จะปฏิรูปประเทศไทยได้ดำเนินการไปถึงขั้นไหนแล้วและข้อเรียกร้องของมวลมหาประชาชนกปปส. 5 ข้อนั้นดำเนินการไปถึงไหนแล้ว

 

การตั้งสภาปฏิรูปทำได้แค่ไหนแล้วหรือทำได้แค่พูด ท่านลืมหรือยัง ถ้าพูดด้วย ทำด้วย ทำจริง ก็ยินดีสนับสนุนเต็มที่  แม้ว่าหลังจากถูกดำเนินคดียังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์เป็นการส่วนตัวก็ตาม ถือว่าไม่เป็นไรและไม่ได้โกรธ เราเป็นเรื่องที่ลูกผู้ชายกล้าทำก็ต้องกล้ารับผิดชอบไม่หนีแม้แต่ก้าวเดียว  ซึ่งพลเอกประยุทธ์ยังมีเวลาดีกว่าในการพิสูจน์ตัวเองเพราะระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คนจึงขอฝากไปยังพลเอกประยุทธ์ที่เคารพในฐานะน้องชายที่เคารพคนหนึ่ง ท่านยังพอมีเวลาแก้ตัว  นายถาวร ระบุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ