ข่าว

เสาเข็มปูน ยาว 13 เมตร "ล้มทับรถ" ที่จอดอยู่ริมถนนพังสองคันรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำลังดึงเสาเข็มต้นดังกล่าวขึ้นตั้ง เพื่อที่จะตอกลงดิน จู่ ๆ ปลายเสาด้านบนได้หลุดออกมาจากหมวกเหล็กที่ครอบ

วันที่ 25 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเสาเข็มปูนยาว 13 เมตร เกิดหลุดจากหัวครอบปั่นจั่น ล้มลงมาพาดสายไฟ จนเสาหักล้มลงมาทับรถกระบะ และรถเก๋งของชาวบ้าน ที่จอดอยู่ริมถนนภายในซอยเทศบาลบางปู 30 ซอยแยกย่อย จัดสรรเสนาะ 30 / 3 หมู่ 1 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปาการ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขาสมุทรปราการ 

เสาเข็มปูน ยาว 13 เมตร "ล้มทับรถ" ที่จอดอยู่ริมถนนพังสองคันรวด

ที่เกิดเหตุ ภายในซอย พบเสาเข็มปูน ความยาวประมาณ 13 เมตร ล้มลงมาพร้อมด้วยเสาไฟฟ้าอีก 1 ต้น พาดขวางซอยดังกล่าว จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ที่บริเวณกลางเสาเข็มต้นได้ลงมาทับเข้าที่บริเวณท้ายรถเก๋ง ที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม จนท้ายรถยุบกระจกหลังแตก ขณะที่ปลายเสา ล้มฟาดลงไปที่กำแพงของอพาร์ทเม้นท์ ที่อยู่ด้านปากซอยจนกำแพงรั่วพัง 

 

ส่วนเสาไฟฟ้าได้ล้มฟาดเข้าไปในบ้านเลขที่ 201 / 219 ซึ่งอยู่ถัดจากปากซอยเข้าไปเพียง 1 หลัง ด้านปลายของเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ฟาดเข้ที่หน้ารถยนต์กระบะ 4 ประตู ซึ่งจอดอยู่ในบ้าน จนด้านหน้าพังยับเยินกระจกหน้าแตก ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานของพ่อค้ารับย้อมผ้าล้มคว่ำอยู่กลางถนน โดยมีสายเคเบิลฟาดอยู่บนตัวรถ 

เสาเข็มปูน ยาว 13 เมตร "ล้มทับรถ" ที่จอดอยู่ริมถนนพังสองคันรวด

จากการสอบถาม คนควบคุมเครื่องปั่นจั่นตอกเสาเข็ม เล่าว่า บริษัทได้มารับเหมาตอกเสาเข็มตรงจุดนี้มา 2 วันแล้ว และวันนี้ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังดึงเสาเข็มต้นดังกล่าวขึ้นตั้ง เพื่อที่จะตอกลงดิน จู่ๆ ปลายเสาด้านบนได้หลุดออกมาจากหมวกเหล็กที่ครอบไว้ เพื่อประคองเสาในระหว่างตอก ก่อนที่จะล้มฟาดลงมาเกี่ยวสายไฟฟ้า จนเสาไฟหักโคมลงมาทับรถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามของซอย

 

เคราะห์ดีที่รถจักรยานรับยอมผ้าผ่านไปก่อน ไม่เช่นนั้นอาจถูกทับได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนงานตอกเสาเข็มที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เสาเข็มปูน ยาว 13 เมตร "ล้มทับรถ" ที่จอดอยู่ริมถนนพังสองคันรวด ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ -ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ