ข่าว

"ฉลาม" พิฆาต สืบภาค2 ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์ กว่า 5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.สส.ภ.2 สนธิกำลังร่วมกับ จนท.ปปง. และ ปปส.ภาค 2 เปิดยุทธการพิฆาต "เครือข่ายยาเสพติด" ตรวจยึดทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท

    วันที่ 25 ธ.ค. ที่ บก.สส.ภ.2  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อิทธิพร  โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พล ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2,  สั่งการให้ พ.ต.อ.วราวุธ   เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.2 จำนวน 127 นาย พร้อมด้วย  นายทรงศักดิ์ เสริมสุข นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญ สำนักงาน ปปส.ภาค 2 และเจ้าหน้าที่ ปปง. จำนวน 14 นาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 141 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย "เครือข่ายยาเสพติด" กลุ่มนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา จำนวน 14 เป้าหมาย ในเขตพื้นที่กรุงเทพ , นนทบุรี ,จันทบุรี , ปราจีนบุรี และสระแก้ว 

 

"ฉลาม" พิฆาต สืบภาค2 ปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติด ยึดทรัพย์ กว่า 5 ล้านบาท

  
    พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า สืบเนื่องด้วยเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.63 – ต้นเดือน ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 2 (ศอ.ปส.ภ.2) ได้ร่วมกันจับกุมกลุ่มผู้ต้องหากับพวกซึ่งอยู่ใน "เครือข่ายยาเสพติด" ของนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา โดยสามารถตรวจยึดและจับกุมของกลางเป็นยาเสพติดได้หลายรายการ อาทิ ยาไอซ์ จำนวน 119 กิโลกรัม และ  ยาบ้า จำนวน 2,025 เม็ด เป็นต้น จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหากับพวกให้การรับว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็น กับ เครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกับนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา จริง 
อีกกทั้งนายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา เป้าหมายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 217/2564 ลงวันที่ 9 กันยายน 2564 ในข้อหา “สมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ” และ หมายจับของศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ที่ 37/2563 ลงวันที่ 4 กันยายน 2563 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้อนุญาตและพกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตฯ” ด้วยพฤติการณ์แห่งคดีและพยานหลักฐานต่างๆ มีเหตุอันควรเชื่อว่า นายพันเทพธ์ หรือลอย วิทยา เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จว.สระแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียง และยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามประเทศ อีกด้วย ซึ่งขณะนี้นายพันเทพธ์ฯ ยังคงอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขออนุมัติขอหมายค้นต่อศาล เพื่อตรวจค้นและจับกุมเป้าหมายบุคคลเพื่อดำเนินการจับกุมและตรวจยึดทรัพย์สิน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564

พล.ต.ต.ธีรเดช   กล่าวว่า จากการปฏิบัติสามารถจับกุมนางสาวเจนจิรา แก้วประสิทธิ์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้วที่ จ.315/2564 ลง 23 ธ.ค.64 ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ” นำส่ง พงส.สภ.วังสมบูรณ์ จว.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายจับกุมนายสดใส ลาเหลา อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง 1) ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ,ปืนอัดลม  (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก โดยถูกกล่าวหาว่า “ครอบครองยาเสพติดโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่ง พงส.สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย,นายอมร แก้วมณี อายุ 25 ปี โดยถูกกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พงส.สภ.คลองหาด จว.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายและนายทวีวัฒน์ ขวัญเมือง อายุ 22 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 1 อัน,น้ำยาบุหรี่ จำนวน 1 ขวด 3,รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน,สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 5 เล่ม โดยถูกกล่าวหาว่า “ซ่อนเร้น จำหน่าย ของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรฯ” นำส่ง พงส.สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

  พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนาย พันเทพธ์ หรือลอย วิทยา ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ได้มีดังนี้ตรวจยึด/อายัดบ้านเดี่ยว 2 ชั้น  จำนวน 1 คัน มูลค่าประมาณ 2,000,000  บาท,รถยนต์เก๋งยี่ห้อเชฟ รุ่นครูซ จำนวน 1 คัน มูลค่าประมาณ  500,000  บาท ,รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช  จำนวน 1 คัน  มูลค่าประมาณ  150,000  บาท  รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า  จำนวน 1 คัน  มูลค่าประมาณ  640,000   บาท รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ จำนวน 1 คัน มูลค่าประมาณ  700,000 บาท,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออปโป้  จำนวน 1 เครื่อง  มูลค่าประมาณ  7,000 บาท,อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ เดย่า MK12 มูลค่าประมาณ  58,000 บาท อายัดเงินที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด จำนวน 3 บัญชีเป็นเงิน   1,600,000  บาทรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 5,655,000 บาท 

พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า  ยาเสพติดเป็นมหัตภัยร้ายแรง  ทำลายครอบครัว ทำลายประเทศชาติ  ฝากให้ดูแลคนในครอบครัวให้ดี และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากมีข้อมูลเบาะแสยาเสพติด  สามารถแจ้งมาได้ที่  ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด บก.สส.ภ.2 เลขที่ 101   หมู่ 8 ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จว.ชลบุรี 20000  โทร 038 – 276724  โดยข้อมูลของท่านจะถูกปิดเป็นความลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนในทางลับ เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดและตรวจยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องตามมาตรการทางกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ