ข่าว

"ดส." รวบแก๊ง "ยาเสพติด" นัดส่งของทางไลน์ "JOKER" ยึด ไอซ์ เฮโรอีน กว่า 30 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น." แถลง จับเครือข่ายค้ายาเสพติดผ่านไลน์ แก๊ง "JOKER" พบไอซ์ เฮโรอีน กว่า 31 กก. ซุกบ้านย่านบางพลัด พบประวัติ เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติด

 25 ธ.ค. 2564    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผูับัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) , พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก,พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์, รอง ผบช.น. แถลงตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดย่านบางพลัด เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 เวลา 19.00 น.พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น.  สั่งการให้ พ.ต.ท.หญิง พรรัมภา พัฒนาวาท สว.กก.ดส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ดส.ติดตามจับ นาย พรรษา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และ เทพประทาน  (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ได้ที่บ้านภายใน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม. ต่อเนื่องบ้านอีกหลังภายใน ซอยบางกรวยไทรน้อย 7 ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

"ดส." รวบแก๊ง "ยาเสพติด" นัดส่งของทางไลน์ "JOKER" ยึด ไอซ์ เฮโรอีน กว่า 30 กก.

 

จากการตรวจค้น พบของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 31.2กิโลกรัม,คีตามีน 3 กิโลกรัม, เฮโรอีน จำนวน 5 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 1.85 กิโลกรัม ,อาวุธปืนพกสั้น รีวอลเวอร์ ยี่ห้อ แอสต้าคาดิก ขนาด.22 นิ้ว , ปืนพกรีวอลโว่ ยี่ห้อ สมิทแอนวัตสัน ขนาด .32 นิ้ว ไม่มีทะเบียน, เครื่องกระสุนปืนขนาด .32 นิ้ว จำนวน 6 นัด

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายเทพประทาน และพวกได้ทำการติดต่อกับบัญชีแอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อบัญชี "JOKER" ให้ไปรับยาเสพติดตามสถานที่ต่างๆ โดยบัญชีไลน์ดังกล่าวจะส่งข้อมูลพิกัดให้นายเทพประทานฯและพวกไปรับยาเสพติดและไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ซึ่งนายเทพประทานฯ และพวกจะนัดกับลูกค้าผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์เพื่อนดยบัญชีไลน์ดังกล่าวจะส่งข้อมูลพิกัดให้นายเทพประทานฯและพวกไปรับยาเสพติดและไปส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ซึ่งนายเทพประทานฯ และพวกจะนัดกับลูกค้าผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์เพื่อนำยาเสพติดดังกล่าวฯไปส่งให้ โดยจะวางยาเสพติดไว้ในจุดนัดรับที่ลับตาผู้คน

 

"ดส." รวบแก๊ง "ยาเสพติด" นัดส่งของทางไลน์ "JOKER" ยึด ไอซ์ เฮโรอีน กว่า 30 กก.

จากการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เริ่มรับและส่งยาเสพติดมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน(กว่า 8 เดือน) โดยจะได้รับค่าจ้างรวมเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 100,000 บาท และทุกครั้งที่ได้รับยาเสพติดก็จะนำไปเก็บไว้ที่บ้านใน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/1 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องบ้านในซอยบางกรวยไทรน้อย7 ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรีซึ่งเป็นบ้านพักของนายเทพประทาน และนายพรรษา

 

"ดส." รวบแก๊ง "ยาเสพติด" นัดส่งของทางไลน์ "JOKER" ยึด ไอซ์ เฮโรอีน กว่า 30 กก.

 

จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและตรวจยึดทรัพย์สินที่เป็นความผิดหรือได้ใช้ในการกระทำความผิดตามอำนาจของเจ้าพนักงาน ปปส. เพื่อทำการขยายผลการจับกุม  เมื่อขยายผลเสร็จสิ้นจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางพลัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ