ข่าว

วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ยกเว้นค่าจอดรถโซน C

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุวรรณภูมิพร้อมรับผู้โดยสาร ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2565 ยกเว้นค่าบริการจอดรถโซน C เป็นของขวัญแก่ผู้ใช้บริการ

วันที่ 25 ธ.ค.64 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ไปจนถึงวันที่  5 มกราคม 2565 (รวม 12 วัน) คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารในภาพรวม ที่เดินทางผ่าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งสิ้นประมาณ 591,090 คน หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 49,258 คน

 

หากเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะมีจำนวนผู้โดยสารในภาพรวมที่เดินทางผ่านเข้า - ออก เพิ่มขึ้นร้อยละ 72.24 โดยแบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ (รวมขาเข้า - ออก) ประมาณ 188,637 คน และ ผู้โดยสารในประเทศ (รวมขาเข้า - ออก) ประมาณ 402,453 คน 

วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ยกเว้นค่าจอดรถโซน C

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังคงให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย ด้านสาธารณสุข D – M - H - T - T อย่างเคร่งครัด ตลอดจนเน้นย้ำในการดูแลรักษาความสะอาดในทุกพื้นที่ภายในท่าอากาศยาน รวมถึงบริเวณพื้นที่จุดสัมผัสตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ในส่วนของผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 (ศบค.) มีมติ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ให้ปรับมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศไทย โดยระงับการลงทะเบียนชั่วคราวประเภท Test & Go และ Sandbox ยกเว้นจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565 เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด - 19 สายพันธุ์ใหม่ "โอมิครอน"  

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass ภายใต้เงื่อนไขการเข้าประเทศแบบ Test & Go และ Sandbox แล้วยังคงสามารถทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามแผนการเดินทางเดิม ทั้งนี้ในกรณีที่รถโรงแรมที่มารับผู้โดยสารที่เข้าระบบ Thailand Pass ไม่เพียงพอ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดให้มีรถแท็กซี่ที่ผ่านมาตรฐาน Sha plus เตรียมพร้อมให้บริการผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศที่จองโรงแรมไว้ล่วงหน้าตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ภายใต้มาตรการควบคุมการส่งผู้โดยสารที่เข้มงวด โดยมีเคาน์เตอร์ตั้งให้บริการอยู่ชั้น 2 ประตู 10 

วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ยกเว้นค่าจอดรถโซน C

นายกิตติพงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ร่วมฉลองส่งมอบความสุข และสร้างความประทับใจให้กับ ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2565 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ ที่ลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C ตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2565 ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้จำนวน 718 คัน โดยมีรถ Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ - ส่ง ระหว่างลานจอดรถยนต์ระยะยาวโซน C และอาคารผู้โดยสาร ทุก ๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9511 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้มีการติดตั้งต้นคริสต์มาส พร้อมประดับตกแต่งและติดไฟอย่างสวยงาม บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 6 และมีการจัดจุดถ่ายภาพบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ชั้น 2 ประตู 1 เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้โดยสาร

วันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ "ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" ยกเว้นค่าจอดรถโซน C ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ -ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ