ข่าว

"พลุบอล" ระเบิด บ้านพังทั้งหลัง ไฟคลอกเจ้าของบ้าน บาดเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ยินเสียงระเบิด ดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว 3 ครั้ง จึงออกมาดู ก็พบว่าบ้านของหลานพังเสียหายทั้งหลัง ส่วนบรรจุพลุบอลนั้นไม่ทราบว่า เอามาทำตั้งแต่เมื่อไหร่

วันที่ 25 ธ.ค.64 ร.ต.ท.ฐานันดร์ กาญจนวิลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุ พลุระเบิด ที่บ้านเลขที่ 81/1 หมู่ 2 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธัธชัย ทิพเนตร ผู้กำกับ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) กำลังฝ่ายสืบสวน รดน้ำดับเพลิงเทศบาลสวนแตง หน่วยกู้ภัยสมาคมร่วมใจสวนแตง

 

ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง พังเสียหายทั้งหลัง ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อคือ นางกิมเลี้ยง อายุ 44 ปี ถูกไฟคลอกทั่วร่าง 

 

ตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบ พลุบอลที่ใช้จุดไล่นก ตกกระจายบริเวณโคนเสาบ้าน ซึ่งเป็นเสาปูน แตกเป็นเสี่ยงหลายจุด ส่วนตัวบ้าน ซึ่งเป็นฝาไม้ รวมทั้งหลังคาแตกกระจาย ข้าวของภายในบ้าน พังเสียหายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ เพราะเกรงจะเกิดเหตุอันตรายซ้ำอีก 

"พลุบอล" ระเบิด บ้านพังทั้งหลัง ไฟคลอกเจ้าของบ้าน บาดเจ็บสาหัส

นางสุนทร อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นญาติ บ้านอยู่ห่างเพียง 50 เมตร เล่าว่า ผู้บาดเจ็บเป็นเป็นหลานสะใภ้ โดยบ้านหลังนี้อยู่กัน 4 คน แต่สามีและลูกชายไปทำงานต่างจังหวัด เหลือเพียงผู้บาดเจ็บ และลูกสาววัย 5 ขวบเศษ ขณะเกิดเหตุลูกสาวอยู่บนบ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 08.30 น.ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว 3 ครั้ง จึงออกมาดู ก็พบว่าบ้านของหลานพังเสียหายทั้งหลัง ปกติหลานสะใภ้มีอาชีพขายขนม ส่วนบรรจุพลุบอลนั้นไม่ทราบว่า เอามาทำตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูก  

 

นายวินัย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ศาลาขาว บอกด้วยว่า บ้านหลังดังกล่าวรับดินระเบิดมาบรรจุ พลุบอลมานานแล้ว ก่อนหน้านี้เคยเข้ามาเตือนและก็เลิกไปแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าแอบลักลอบเอามาทำ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ผู้บาดเจ็บรับมาจากโรงงานไหน 

"พลุบอล" ระเบิด บ้านพังทั้งหลัง ไฟคลอกเจ้าของบ้าน บาดเจ็บสาหัส

พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบเจ้าของบ้าน ได้รับจ้างนำดินปืนที่ใช้สำหรับทำพลุ ตะไล ไฟพะเนียง มาบรรจุ พลุบอล เป็นการหารายเสริมที่บ้าน

 

โดยบ้านเกิดเหตุอยู่กัน 4 คน แต่ขณะเกิดเหตุอยู่กัน 2 คน คือผู้บาดเจ็บ กับลูกสาว วัยประมาณ 5 ขวบ เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุลูกสาวอยู่บนบ้าน ไม่ได้รับอันตราย ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งสืบสวนหาแหล่งที่มาของดินระเบิด ว่าเอามาจากที่ไหน เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

อย่างไรก็ตาม ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางตำรวจได้เข้มงวดกวดขัน เรื่องการจุดพลุดอกไม้ไฟทุกอย่าง ถ้าหากนำมาจุดเล่น ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย โดยเฉพาะการยิงปืนขึ้นฟ้า ที่บางคนเชื่อว่า ยิงปืนเสียงดังแล้วจะเกิดบารมี ขอบอกว่าบารมีไม่เกิด แต่จะเกิดเหตุกระสุนตกลงมาใส่ คนเสียชีวิต ผู้กระทำก็จะโดนข้อหาเจตนาฆ่าคนตาย

 

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้กวาดล้างอาวุธปืน ป้องกันการเกิดอาชญากรรม เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ขอความร่วมมืออย่าจุดพลุ อย่ายิงปืนขึ้นฟ้า โดยเด็ดขาด

"พลุบอล" ระเบิด บ้านพังทั้งหลัง ไฟคลอกเจ้าของบ้าน บาดเจ็บสาหัส ภาพ/ข่าว มงคล สว่างศรี -ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ