ข่าว

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ เบรกไทยเจ้าภาพ "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผย การเป็นเจ้าภาพ เทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" 2-30 มกราคม 2565 ที่เชียงราย เป็นอันต้องยกเลิก เหตุจากทางการไทยกลับมาใช้มาตรการที่รัดกุม เพื่อสกัดโควิด 19 มีผลไปถึงนักหวดที่จะมาไทย

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้อนุมัติให้ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" ระหว่างวันที่ 2-30 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 8 รายการ ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย

 

ล่าสุด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ในประเทศไทย ส่งผลให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 ) (ศบค.) ได้มีมติให้ระงับมาตรการเข้าประเทศแบบเทสต์ แอนด์ โก (Test and Go)ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2564   ทั้งนี้  ไอทีเอฟ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวในประเทศไทย   ต่อการจัดแข่งขัน เทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์"

 

รวมทั้งรับทราบถึงกรณีที่มีการระงับการลงทะเบียน ไทยแลนด์พาส สำหรับชาวต่างชาติที่จะเข้าประเทศไทย ในระบบ เทสต์ แอนด์ โก จึงได้สอบถามมายังสมาคมฯ  เพราะมีผลกระทบต่อการเดินทางของนักเทนนิสจากประเทศต่างๆ    กระทั่งมีการประชุมหารือถึงกรณีดังกล่าวและได้ข้อสรุปว่า ให้ยกเลิกการจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ระหว่างวันที่ 2-30 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 8 รายการ ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย 

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ชี้แจงว่า ตามเงื่อนไขของการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพทุกรายการ ที่ได้คะแนนสะสมอันดับโลกจากไอทีเอฟ, เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ประเทศที่เป็นเจ้าภาพจะต้องให้สิทธิ์การเดินทางเข้าออก  ของนักกีฬาปราศจากเงื่อนไขการกักตัว 7 วัน 


เมื่อมีการระงับการลงทะเบียนเดินทางเข้าประเทศไทยแบบเทสต์ แอนด์ โก จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้เงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศไทยไม่ตรงกับหลักเกณฑ์ของทาง ไอทีเอฟ, เอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ส่งผลให้รายการแข่งขันทั้งหมดในเดือนมกราคมปีหน้าดังกล่าวข้างต้น ต้องถูกยกเลิกไปในที่สุด 


สำหรับการแข่งขันเทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จำนวน 8 รายการ ที่ถูกยกเลิกนั้น ได้แก่ สัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-9 มกราคม 2565 จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 495,000 บาท) และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 825,000 บาท),

 

สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-16 มกราคม จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

 สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และสัปดาห์สุดท้าย ระหว่างวันที่ 24-30 มกราคม จำนวน 2 รายการคือ เทนนิสอาชีพชาย ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ

"สมาคมมีเป้าหมายจัดการแข่งขันเทนนิสทั้ง 8 รายการ เพราะอยากพัฒนานักเทนนิสไทยและนักเทนนิสเอเชีย หลังจากที่ไม่ได้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพมานานเพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่โชคไม่ดี ไม่สามารถจัดขึ้นตามกำหนด  สมาคมฯ น้อมรับการตัดสินใจของไอทีเอฟ และได้หารือกับไอทีเอฟไว้แล้ว เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นและมีการเปิดให้เข้าประเทศไทยได้โดยไม่มีการกักตัว ทางสมาคมจะจัดการแข่งขันขึ้นโดยเร็ว เพราะได้เตรียมความพร้อมที่จังหวัดเชียงรายไว้แล้ว"  นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย   ระบุ

 

 

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ   เบรกไทยเจ้าภาพ  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ   เบรกไทยเจ้าภาพ  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ   เบรกไทยเจ้าภาพ  "ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์" รายการแข่งขัน เทนนิสอาชีพนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ ระหว่างวันที่ 2-30 มกราคม 2565 รวมทั้งสิ้น 8 รายการ ณ สนามเทนนิส องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย  ซึ่งถูกประกาศยกเลิกการแข่งขัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ