ข่าว

"มิจฉาชีพ" อ้างชื่ออดีตผู้ว่าฯ หลอกให้วัดโอนเงิน แต่หลวงพ่อ จับไต๋ ได้ก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ให้หลวงพ่อโอน เงิน 50,000 บาท มาให้ก่อนเป็นค่าขนส่ง อ้างกลับมาจากเมืองนอก จะมาใส่ซองถวายคืนหลวงพ่อทั้งหมด โดยให้เก็บบิลไว้ด้วย

ที่จังหวัดระยอง วันนี้ ( 25 ธ.ค.64) พระครูพุทธิศาสก์มุนี หรือ​ หลวงพ่อทองสุข เจ้าอาวาสวัดหนองฆ้อ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย ศิษย์หลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ เกจิดังเมืองระยอง​ แจ้งว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้รับโทรศัพท์จากชายปริศนา อ้างว่า ตัวเองกับภรรยา ทำธุรกิจที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ประสบปัญหา เพราะโควิด-19 ทำให้ล้มละลาย ต้องขายโรงงานและปิดตัวลง จึงจะขอบริจาคทรัพย์สินหลายรายการให้กับวัด แต่ทางวัดต้องจ่ายค่าขนส่ง เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท พร้อมอ้างชื่อของอดีตผู้ว่าราชการท่านหนึ่งด้วย 

 

โดยทรัพย์สินที่จะมอบให้กับทางวัด ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร รถยนต์ 2 คัน โซฟาหลุยส์ โต๊ะหมู่บูชา พระพุทธรูป บ้านน็อคดาวน์ จำนวน 10 หลัง แต่ต้องใช้รถเครนยกใส่รถบรรทุก รวม 10 คัน ค่าใช้จ่ายคันละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

 

ให้ทางวัดเป็นผู้จ่าย และให้โอนเงินมาให้กับชายคนดังกล่าว เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่ารถขนส่ง โดยในวันที่ 1 มกราคม 2565 จะให้ลูกน้องมาทำความสะอาดวัด ตั้งองค์ผ้าป่ารอ

"มิจฉาชีพ" อ้างชื่ออดีตผู้ว่าฯ หลอกให้วัดโอนเงิน แต่หลวงพ่อ จับไต๋ ได้ก่อน

 

ส่วนในวันที่ 2 มกราคม จะมาถวายผ้าป่า จำนวนเงิน 3,870,000 บาท โดยวันที่ 30 ธันวาคมนี้ กลับมาจากเมืองนอก จะมาใส่ซองถวายคืนหลวงพ่อทั้งหมด โดยให้เก็บบิลไว้ด้วย พร้อมกันนี้ได้อ้างว่า รู้จักกับอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดท่านหนึ่ง ได้บอกกล่าวในเรื่องนี้แล้ว จึงจะนำทรัพย์สินทั้งหมดมาถวายวัด 

 

แต่ทางเจ้าอาวาส รู้สึกผิดสังเกต เบื้องต้นได้ขอเลขบัญชีธนาคารของชายคนดังกล่าวไว้ก่อน แต่ก็ไม่ได้ให้เลขปัญชี อีกทั้งเจ้าอาวาส แจ้งขอคุยกับคณะกรรมการวัดก่อน เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมาก ก่อนที่จะชายปริศนาจะวางสายไป และไม่ได้ติดต่อกลับมาอีก

 

ซึ่งจากการตรวจไปยังอดีตผู้ราชการจังหวัดท่านดังกล่าว ปรากฏว่า ถูกแอบอ้างชื่อ ไม่ได้รู้จักกับชายปริศนา ที่โทรศัพท์มาหาเจ้าอาวาสแต่อย่างใด

"มิจฉาชีพ" อ้างชื่ออดีตผู้ว่าฯ หลอกให้วัดโอนเงิน แต่หลวงพ่อ จับไต๋ ได้ก่อน
 

นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษฎ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยอง ได้มีหนังสือถึงเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ เตือนภัยมิจฉาชีพแอบอ้างข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หลอกทำบุญกับวัด ออกอุบายขอค่าขนส่ง หากมีข้อสงสัยแจ้ง สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

"มิจฉาชีพ" อ้างชื่ออดีตผู้ว่าฯ หลอกให้วัดโอนเงิน แต่หลวงพ่อ จับไต๋ ได้ก่อน ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ