ข่าว

7 สถาบัน MOU ตั้งกลุ่มไลน์พิเศษ แจ้งเบาะแส ป้องกันเหตุ "นักเรียนตีกัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งกลุ่มไลน์พิเศษโอเอ ดึงพ่อค้าแม่ค้า ที่ค้าขายอยู่ในจุดที่มักเกิดเหตุ และคนรอบข้าง เข้ามาในกลุ่มไลน์ เพื่อคอยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่

หลายหน่วยงานเดินหน้าแก้ปัญหานักเรียนตีกัน โดยเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.64) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.ท.นาคพันธ์ โยธา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจัดประชุมวางแผนการป้องกัน นักเรียนอาชีวะยกพวกตีกัน ซึ่งการเกิดเหตุหลายครั้งทีี่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย ตามที่มีการข่าวนำเสนอตามสื่อต่าง ๆ

 

โดยได้เชิญข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปรามของสถานีต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานศึกษา และพื้นที่ติดต่อที่เกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งจังหวัดสมุทรปราการเข้าร่วมประชุมวางแผน 

 

7 สถาบัน MOU ตั้งกลุ่มไลน์พิเศษ แจ้งเบาะแส ป้องกันเหตุ "นักเรียนตีกัน"

นอกจากนี้ยังได้เชิญ ผู้บริหารสถานศึกษาระดับอาชีวะ จำนวน 7 แห่งในจังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ติดต่อมาเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ชำนิ), วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ,วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ,วิทยาลัยสารพัดช่าง  ,วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพ ,วิทยาลัยอาชีพพระสมุทรเจดีย์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีสารสาสน์  

 

โดยได้มีการวางแนวทางให้คณะอาจารย์ของแต่ละสถานบัน ออกมาตระเวนช่วยสอดส่องดูแลนักเรียนของสถาบันของตัวเอง ทั้งในช่วงเช้าและช่วงเย็นหลังเลิกเรียน และสร้างภาคีเครือข่ายในการแจ้งเบาะแส จัดสร้างกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ในการติดต่อประสานงาน จัดทำประวัตินักเรียนกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อคของกลุ่มนักเรียนที่เป็นเป้าหมาย และทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ร่วมทั้งหาแนวร่วมรอบข้างในการแจ้งเบาะแส โดยการจัดตั้งกลุ่มไลน์พิเศษโอเอ ดึงพ่อค้าแม่ค้า ที่ค้าขายอยู่ในจุดประจำที่มักเกิดเหตุและใกล้เคียง รวมถึงรถจักรยานยนต์รับจ้าง และ กลุ่มไรเดอร์ พนักงานร้านสะดวกซื้อ เข้ามาในกลุ่มไลน์เดียวเช่นกัน เพื่อคอยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่เมื่อเห็นมีนักเรียนรวมกลุ่ม หรือจะก่อเหตุ ตามหลักการ ประชาชนคือตำรวจคนแรก เพื่อเป็นกรอบความร่วมมือในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน 

7 สถาบัน MOU ตั้งกลุ่มไลน์พิเศษ แจ้งเบาะแส ป้องกันเหตุ "นักเรียนตีกัน"

ก่อนที่ผู้บริหารสถานศึกษาทั้ง 7 แห่งจะร่วมกันลงนามร่วมมือ MOU ในการร่วมกันป้องกันก่อเหตุของนักเรียนอาชีวะ ตามข้อตกลงว่าด้วย 1.สถานอาชีวศึกษาในพื้นที่ทั้ง 7 แห่ง จะช่วยกันตรวจตรา ดูแล ควบคุมความประพฤติของนักเรียน นักศึกษาในสถาบันของตนเอง และหาแนวทางแก้ไขปัญหาเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาร่วมกัน

2.มีการประสานความร่วมมือเพื่อวางแผนพัฒนาศักยภาพของนักเรียนนักศึกษา โดยถือเป็นภารกิจร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสถานศึกษาในพื้นที่ เพื่อดำเนินการควบคุมความประพฤติ และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักเรียนนักศึกษา

3.ร่วมกันพัฒนา การติดต่อสื่อสาร การแจ้งเหตุการณ์ให้รวดเร็ว เพื่อระงับเหตุให้ทันท่วงที

4.ให้การสนับสนุนส่งเสริมและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปฎิบัติในระดับพื้นที่ เพื่อให้การบริหาร
จัดการสามารถดำเนินการได้อย่างมีระบบ

5.ให้มีการประชาสัมพันธ์ตลอดจนการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารการปฏิบัติงาน โดยใช้สื่ออุปกรณ์เทคโนโลยีและเครือข่ายทั้งสองฝ่ายอยางต่อเนื่อง

7 สถาบัน MOU ตั้งกลุ่มไลน์พิเศษ แจ้งเบาะแส ป้องกันเหตุ "นักเรียนตีกัน" ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ