ข่าว

พนิต จี้ จุรินทร์ ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขต เหตุแพ้ไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนิต จี้ จุรินทร์ ดึง "อภิสิทธิ์" ช่วยเลือกตั้งซ่อมทุกเขตเพราะจังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้ ไม่ใช่แค่ กทม. เหตุพ่วงเดิมพันชีวิตคนปชป. หลังมีกระแส อภิสิทธิ์ ถูกมัดมือชกกู้วิกฤติ ดร.เอ้ เผชิญรับน้องหนักปม ไอน์สไตน์

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวโดยมีรายละเอียดว่า ประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18  ธ.ค. ที่ผ่านมา ในฐานะที่ผมเคยทำงานกับ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่น้อยกว่า20 ปี  รู้สึกดีใจแต่แปลกใจ เมื่อเห็นท่านหัวหน้าจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งมีข้อความระบุว่า 

 

"ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่มีความตั้งใจจะเข้าไปช่วยรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อนำชัยมาสู่พรรคอีกด้วย" 

จนทำให้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็น การมัดมือชก อดีตหัวหน้าอภิสิทธิ์   เพื่อให้เข้ามาช่วยกอบกู้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค  หลังถูกรับน้องอย่างหนัก เมื่อหลุดคำพูด เป็นทายาทสายตรงไอน์สไตน์  แต่ก็ไม่ได้พูดถึงศึกการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดอื่น ๆ ที่ถือว่าเป็นศึกสำคัญเช่นกัน

 

ผมเชื่อว่า "นายอภิสิทธิ์" ในฐานะสมาชิกของพรรค ปชป. คนหนึ่ง ยินดีเสมอที่จะไปช่วยผู้สมัครของพรรค ปชป. ในการลงพื้นที่หาเสียง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมทั้งที่ชุมพรเขต 1, สงขลาเขต 6 ในวันที่ 16 ม.ค. 2565 รวมถึงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ เขต9 กทม. ที่คาดว่าเกิดขึ้นในวันที่ 30 ม.ค. 2565 และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงกลางปี แม้วันที่ยังไม่กำหนดแน่ชัด ซึ่งทุกพื้นในการเลือกตั้งซ่อมนี้มีความสำคัญมากและผู้สมัครก็ต้องการให้ท่าน อภิสิทธิ์ไปช่วยหาเสียงด้วยเพราะเป็นการเดิมพันที่ใหญ่ของหลายคนใน
พรรคปชป.

 

และสมาชิก ปชป. ยอมรับว่า"นายอภิสิทธิ์" เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งการเมืองระดับชาติ  และระดับกรุงเทพฯ  ในปี 2547  ครั้งนั้น นายอภิสิทธิ์ พานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.ได้ หลังปชป. ไม่เคยสัมผัสชัยชนะมานาน
 

ด้านหนึ่งเพราะมีจุดยืนชัดทางการเมืองในฐานะฝ่ายค้าน  ตรวจสอบ ถ่วงดุล กับรัฐบาลในขณะนั้น ที่มีอำนาจมหาศาล และอีกปัจจัยสำคัญคือการทำงาน และเปิดโอกาสให้ คนประชาธิปัตย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในกรุงเทพฯเข้ามางานอย่างเต็มที่ กระทั่งจากเป็นรองมากในช่วงเปิดตัว แต่สุดท้ายกลับมาเป็นผู้ชนะและ กอบกู้ศักดิ์ของพรรคในเมืองหลวงได้
.

 #แต่สถานการณ์ขณะนี้ ไม่เหมือนกับในปี 2547 

 

 #จังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้
 

logoline