ข่าว

จุดชมวิว "เขาพะเนินทุ่ง" นทท.พบเสือดำ- หมีหมา ออกมาอวดโฉม (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอกยามเช้า สัตว์ป่า และธรรมชาติที่สวยงาม ณ พะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มรดกโลก จ.เพชรบุรี 

มาที่เรื่องของคนชอบเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน วันนี้ (24 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักท่องเที่ยว ขณะนั่งรถเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวบริเวณ จุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง มรดกโลก อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สามารถบันทึกภาพ เสือดำ 1 ตัว น้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม กำลังเดินอยู่บนถนน บริเวณเส้นทางบ้านกร่าง-เขาพะเนินทุ่ง สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก   

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ขึ้นไปกางเต็นท์พักแรม บริเวณลานกางเต็นท์พะเนินทุ่งได้พบกับหมีหมา เพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี จำนวน 1 ตัว ออกมาหากินบริเวณโรงครัวของอุทยานฯ และบริเวณลานกางเต็นท์ของนักท่องเที่ยว โดยหมีหมาได้รื้อค้นข้าวของ ของนักท่องเที่ยวจนได้รับความเสียหาย และเดินวนเวียนเพื่อหาอาหารกินในบริเวณ ลานกางเต็นท์ของนักท่องเที่ยว จากนั้นช่วงค่ำนักท่องเที่ยวได้พบกับ เม่นใหญ่แผงคอยาว 1 ตัว ที่ออกมาหาอารกินบริเวณลานกางเต็นท์โดยนักท่องเที่ยวได้ให้กล้วยกิน จนสามารถถ่ายภาพได้ สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

จุดชมวิว "เขาพะเนินทุ่ง" นทท.พบเสือดำ- หมีหมา ออกมาอวดโฉม (มีคลิป)

นายพิชัย วัชรพงษ์ไพบูลย์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กล่าว่า เทศกาลปีใหม่นี้ การท่องเที่ยวในพื้นที่ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี ที่ดูแลอุทยานฯ และวนอุทยาน ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ พบมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 

 

โดยเฉพาะในพื้นที่มรดกโลก เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากที่ปิดการท่องเที่ยวมา 3 ปี  ทำให้เกิดความสวยงามทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์พืช พันธุ์ไม้ และสัตว์ป่าที่หายาก มีความอุดมสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น จนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  

 

ที่สำคัญต้องท่องเที่ยวอย่างนักอนุรักษ์ ดูแลเรื่องความสะอาด รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือสัตว์ป่า ไม่ไปทำการรบกวนสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติได้มีมาตรการการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยาน บริการ ดูแล นักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย  โดยให้นักท่องเที่ยวเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวหลายคนนิยมกางเต็นท์พักแรม พร้อมทั้งประกอบอาหารรับประทาน 

จุดชมวิว "เขาพะเนินทุ่ง" นทท.พบเสือดำ- หมีหมา ออกมาอวดโฉม (มีคลิป)

 

ทางอุทยาน จึงอยากให้นักท่องเที่ยว ทำอาหารที่บริเวณจุดที่ทางอุทยานจัดไว้ให้ เพื่อป้องกันอันตรายจากสัตว์ป่า หลังจากประกอบอาหารเสร็จแล้ว นักท่องเที่ยวควรที่จะเก็บอาหารให้มิดชิด ไม่ควรนำอาหารมาวางไว้นอกเต็นท์ เพราะอาจทำให้สัตว์ป่า มาคุ้ยเขี่ยเศษอาหาร ข้าวของ ได้รับความเสียหาย หรืออาจเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยว จึงควรเก็บอาหารให้ดีมิดชิด เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยว ถ้าหากสัตว์ป่าได้กลิ่นอาหารก็จะเข้ามาหากิน อาจทำอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้

 

และเรื่องของการพบเจอสัตว์ป่าระหว่างทางขึ้นพะเนินทุ่ง นักท่องเที่ยวเที่ยวถ้าพบเจอ ไม่ควรเข้าไปทำร้ายสัตว์ป่า ไม่ทำให้สัตว์ตกใจ หรือเข้าไปใกล้ๆ เพราะอาจทำให้สัตว์ป่าเข้ามาทำร้ายตัวนักท่องเที่ยวได้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำแก่สัตว์ป่าเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวนักท่องเที่ยวเอง

จุดชมวิว "เขาพะเนินทุ่ง" นทท.พบเสือดำ- หมีหมา ออกมาอวดโฉม (มีคลิป) ภาพ/ข่าว บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ