ข่าว

นายกฯ ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ได้ ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ไฟเขียวจัดงานปีใหม่ได้ ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting พร้อมสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข และ ศบค. หามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนประเทศ ย้ำทุกคนต้องร่วมมือกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ว่าสามารถจัดงานได้หรือไม่ ว่า สามารถจัดกิจกรรมได้ แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายในมาตราการ Covid Free Setting การฉีดวัคซีนต่าง ๆ ซึ่งต้องช่วยกันควบคุม และการจัดงานขออนุมัติมัติไว้เท่าไหร่ก็ต้องเท่านั้น จะขายบัตรเพิ่มเติมไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นความเข้มงวดมาตรการ เพราะได้มีกรอบและแนวทางที่ชัดเจน เพราะได้กำหนดกรอบการปฏิบัติไว้แล้ว 

“สถานการณ์ โอไมครอนก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า ไม่ได้มีความรุนแรง เหมือนสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ และสามารถรักษาได้ โดยจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน ก็ได้เข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ดังนั้น ขอให้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ไม่เช่นนั้นทุกคนจะมีความวิตกกังวลไปทั้งหมด ตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ได้เลย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีมาตรการเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดสายพันธุ์โอไมครอน และได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ รวมไปถึงสั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข ศบค. ไปหามาตรการที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนประเทศ ในเวลานี้ที่ยากลำบาก ประชาชนขาดแคลนรายได้ แต่ทุกคนต้องร่วมมือกัน” นายกฯ ย้ำ

ส่วนที่มีการออกใบรับรองการฉีดวัคซีนปลอม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทราบมาตั้งนานแล้ว และได้สั่งการดำเนินคดีมาแล้วหลายราย จึงขอให้ช่วยกันเตรียมประชาชน ทำไมจะต้องหลอกตัวเองด้วย และการฉีดวัคซีนแสดงผลที่ชัดแล้วว่าสามารถป้องกันความรุนแรงโควิด 19ได้ ซึ่งหากมีเชื้อสายพันธุ์ต่าง ๆ เข้ามา ก็ต้องไปคิดค้นวัคซีนชนิดใหม่ เพื่อตอบสนองตรงต่อเชื้อสายพันธุ์ต่าง ๆ และตนเองได้พูดคุยกับผู้ที่ผลิตวัคซีน และมหาวิทยาลัย oxford ซึ่งทุกบริษัทก็คิดอย่างนี้ทั้งหมด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ