ข่าว

ทหารเมียนมาถล่มพื้นที่ "KNU" อย่างหนัก กระสุนปืน ค. ตกล้ำแดนไทยหลายนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารเมียนมาใช้อาวุธปืน ค.120 ยิงถล่มใส่พื้นที่ "กะเหรี่ยง KNU" อ.แม่สอด กระสุนล้ำเขตไทยหลายนัด ขณะที่เหตุโจมตีทางอากาศเมื่อคืน มีชาวกะเหรี่ยงบาดเจ็บ 10 คน

วันนี้ (24 ธันวาคม 2564) การสู้รบระหว่าง ทหารรัฐบาลเมียนมา กับกองกำลังกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNLA) ของกลุ่มสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNU)  บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่บ้านเลเตอก่อ จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ตรงบ้านดอนชัย หมู่ที่ 6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด

โดยมีการใช้อาวุธปืนเล็กยาว และอาวุธจรวด RPG ยิงตอบโต้กันระหว่างสองฝ่าย จากนั้นทหารเมียนมาได้ยิงอาวุธหนักไปที่เป้าหมายของ KNLA ซึ่งกระสุน 4-5 นัด ได้ตกข้ามชายแดนมาฝั่งไทยบริเวณบ้านไร่ ทั้งนี้มีรายงานว่ากระสุนที่ตกข้ามาฝั่งไทยเป็นอาวุธปืน ค.120 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าฝ่ายทหารเมียนมามีเป้าหมายการยิงไปที่ วัดเจ้าตอง ซึ่งเป็นวัดที่ราษฎรไทยสร้างไว้ในฝั่งเมียนมา เพราะทหารกะเหรี่ยงเข้าไปอยู่ในวัด และมีการวางระเบิดไว้รอบ ๆ วัด เพื่อป้องกันทหารเมียนมาใช้กำลังบุกเข้าไป ขณะที่เหตุการณ์เครื่องบินทิ้งระเบิดกลางอากาศลงใส่หมูบ้านเลอเตก่อ เมื่อคืนที่ผ่านมา มีราษฎรกะเหรี่ยงได้รับบาดเจ็บ 10 คน

ด้านแฟนเพจเฟสบุ๊ก Karen People ได้โพสต์ภาพความเสียหายของบ้านเรือนราษฎรชาวกะเหรี่ยงที่ถูกโจมตี บางหลังเสียหายราบเป็นหน้ากลอง
ทหารเมียนมาถล่มพื้นที่ "KNU" อย่างหนัก กระสุนปืน ค. ตกล้ำแดนไทยหลายนัด ทหารเมียนมาถล่มพื้นที่ "KNU" อย่างหนัก กระสุนปืน ค. ตกล้ำแดนไทยหลายนัด

 

และจากเหตุการณ์การสู้รบที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ลี้ภัยชาวเมียนมาเชื้อสายกะเหรี่ยงที่สมัครใจเดินทางกลับบ้านไปแล้ว ต้องอพยพมายังฝั่งไทยอีก ซึ่งวันนี้มีผู้ลี้ภัยจากบ้านผาลูน้อย บริเวณเมยโค้ง ตรงข้ามบ้านห้วยมหาวงศ์ ต.มหาวัน กว่า 1,000 คน

ทหารเมียนมาถล่มพื้นที่ "KNU" อย่างหนัก กระสุนปืน ค. ตกล้ำแดนไทยหลายนัด ทหารเมียนมาถล่มพื้นที่ "KNU" อย่างหนัก กระสุนปืน ค. ตกล้ำแดนไทยหลายนัด

 

logoline