ข่าว

"โฆษก บช.น." แจง ปมเพจ "ทะลุฟ้า" โพสต์ภาพ ตร.ถือ "ใบปลิว" ปล่อยเพื่อนเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกนครบาล" ชี้แจง กรณี เพจกลุ่ม "ทะลุฟ้า" โพสต์ภาพตำรวจ ถือ "ใบปลิว" ปล่อยเพื่อนเรา ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม ชี้เป็นการบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดกับประชาชน ผูกโยงการเมือง ถือเป็นความผิด อยู่ระหว่างดำเนินคดี

24 ธ.ค.2564   ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะ โฆษกนครบาล  กล่าวถึงกรณี วานนี้ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2564  กลุ่ม ทะลุฟ้า ชุมนุมหน้าศาลอาญา มีผู้ร่วมชุมนุม ประมาณ 100 คน ส่งผลกระทบการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก จึงประสานขอกำลังตำรวจจราจรกลาง อำนวยความสะดวกในพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มฯ  ระหว่างนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมโปรยใบปลิว กลุ่มผู้ชุมนุมนำข้อความเชิงสัญลักษณ์มาติดที่เสื้อสะท้อนแสงของ ตำรวจ 2 ราย มีตำรวจ 1 นายถูกเอาภาพระหว่างเอาใบปลิวดังกล่าวออก จากนั้นภาพดังกล่าวถูกนำไปเผยแพร่ในเพจเฟซบุ๊กทำให้เกิดความสับสนต่อประชาชนที่เห็นการเผยแพร่ว่า ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ทำให้ประชาชนที่ในสังคมเห็นภาพเกิดความเข้าใจผิด
 

"โฆษก บช.น." แจง ปมเพจ "ทะลุฟ้า" โพสต์ภาพ ตร.ถือ "ใบปลิว" ปล่อยเพื่อนเรา

 

ขณะนี้ตำรวจจราจร ที่ปรากฎในภาพได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์  ร่วมเผยแพร่ ในข้อหานำเข้าสู่ระบบซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, กระทำการด้วยประการใดๆ คุกคามให้เกิดความอับอายเดือดร้อนรำคาญ กับทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ตั้งแต่เวลาประมาณ 12.00 น. โดยทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน รับแจ้งความร้องทุกข์คดีดังกล่าวเอาไว้แล้ว

 

“ทางบช.น. ยืนยันว่า ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย มุ่งเน้นปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ขอเกี่ยวข้องกับการเห็นต่างทางการเมืองแต่อย่างใด การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดและจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่ากระทำการดังกล่าวเพื่อสร้างความเข้าใจผิดในสังคม" 

 

"โฆษก บช.น." แจง ปมเพจ "ทะลุฟ้า" โพสต์ภาพ ตร.ถือ "ใบปลิว" ปล่อยเพื่อนเรา

 

 

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. และ ผบช.น. เน้นย้ำมุ่งเน้นการรักษาความสงบและสร้างความปลอดภัยเป็นหลัก ภายใต้ระบบประชาธิปไตย ขอให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจกรณีดังกล่าว หากพบเห็นการกระทำผิดแจ้งมาได้ที่เบอร์ 191 หรือเบอร์ 1599

 

"โฆษก บช.น." แจง ปมเพจ "ทะลุฟ้า" โพสต์ภาพ ตร.ถือ "ใบปลิว" ปล่อยเพื่อนเรา

 

 

การดำเนินคดีครั้งนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน มีเจ้าหน้าที่ถูกกระทำ 2 นาย ส่วนมีกลุ่มผู้ชุมนุมกี่รายกระทำความผิดอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ เป็นเรื่องที่ตำรวจไม่เห็น ส่วนมีแอดมินเพจทะลุฟ้าถูกดำเนินคดีหรือไม่ หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมพบว่าร่วมกระทำผิดด้วยก็จะดำเนินคดีด้วย  ที่ผ่านมาดำเนินคดีที่มีการนำข้อมูลบิดเบือนมาก่อน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นแอดมินเพจทะลุฟ้าหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ