ข่าว

หนุ่มติด "หนี้นอกระบบ" คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง" หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มวัย 31 ติด "หนี้นอกระบบ" 8 หมื่นบาท คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง" หวังหาเงินล้างหนี้ สุดท้ายหนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

24 ธ.ค.2564  ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านทองโต๊ะกัง เยาวราช  ซึ่งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ในจังหวัดชลบุรี เผยให้เห็นภาพ ชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยเสื้อสีดำ เข้ามาทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ โดยพนักงานในร้าน ได้นำสร้อยคอมาให้ชายคนดังกล่าวดู 2 เส้น ก่อนที่จะสบโอกาส ชายคนดังกล่าว วิ่งราวสร้อย ก่อนหลบหนีไปทางประตูด้านหน้าห้าง

 

ต่อมา  พ.ต.ต.ธีรเดช ชอบจิตต์ สารวัตร( สอบสวน ) สภ.ดอนหัวฬ่อ  ซึ่งได้รับแจ้งมีเหตุ วิ่งราวร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.กฤษฏิ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผู้กำกับการ สภ.ดอนหัวฬ่อ พบว่า ร.ต.ท.ปัญจะ สารขัณฑ์ ผบ.หมู่ งานจราจร พร้อมทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างได้ควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ ทราบชื่อ นายสมยศ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ ลายหวายซีดี หนัก 4 บาท มูลค่า 121,400 บาท จึงควบคุมตัว ไปที่เกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

 

 

หนุ่มติด "หนี้นอกระบบ" คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง"  หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายสมยศ ผู้ต้องหา ได้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุ วิ่งราวทอง เพราะเป็น หนี้นอกระบบ 80,000 บาท โดยตนได้นัดเจ้าหนี้จะจ่ายภายในสิ้นเดือนนี้จึงคิดสั้นวิ่งราวทองดังกล่าวขอโทษทางเจ้าของร้านและพนักงานที่ได้ก่อเหตุขึ้น  

 

หนุ่มติด "หนี้นอกระบบ" คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง"  หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

 

 

ขณะที่ น.ส.สุพิชญา ต้นจันทร์ อายุ 35 ปี พนักงานร้านห้างทองดังกล่าว ได้เปิดเผยว่าคนร้ายเดินวยไปเดินมาที่ร้านก่อน ก่อนเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทและ 4 บาท โดยบอกว่าจะซื้อให้แฟน ตอนแรกก็คิดว่าจะซื้อใส่เอง จึงเลือกทองลายผู้ชายมาให้แต่คนร้ายอ้างว่าไม่ชอบ จากนั้นคนร้าย หยิบสร้อยทองขึ้นมาดูแล้วเดินไปมา 2 รอบแล้วกลับมาขอดูสร้อยทองอีกครั้ง  เมื่อพนักงานนำทองมาวางให้ดู คนร้ายฉวยโอกาส หยิบสร้อยทองแล้ววิ่งหนีออกทางประตูทันที ตนจึงได้ตะโกนให้คนช่วยดังกล่าว 

 

หนุ่มติด "หนี้นอกระบบ" คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง"  หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

 

 

หนุ่มติด "หนี้นอกระบบ" คิดสั้น "วิ่งราวร้านทอง"  หนีไม่รอดโดนรวบทันควัน

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผู้กำกับการ สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาขับรถเก๋งมาจอดอยู่ลานจอดรถและเดินเข้ามาภายในห้างและทำการก่อเหตุสาเหตุก็เกิดจากเป็นหนี้เงินนอกระบบ  จากที่เงินใช้จ่ายไม่พอใช้เลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีลูก 2 คนจึงจะฝากเตือนผู้ที่คิดสั้น ภายในห้างหรือภายสถานที่ต่างๆตอนนี้มีกล้องวงจรปิดเกือบครบ 100% และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจพื้นที่อย่างเข้มงวดอยู่ตลอดเวลาฉะนั้นอย่าได้ก่อเหตุจะดีกว่าไม่พ้นเงื้อมมือตำรวจอย่างแน่นอน

 


วิศาล แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว จังหวัด ชลบุรี

logoline