ข่าว

วัคซีน "โมเดอร์นา" ทยอยเข้าไทยอีก 3.7 ล้านโดสภายในมกราคมปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครจองไว้รอเลย "โมเดอร์นา" ทยอยเข้าไทยอีก 3.7 ล้านโดสภายในเดือนมกราคมปีหน้า บริษัทเดินหน้าหาวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมายเพื่อป้องกัน "โอไมครอน"

อัปเดตล่าสุดสำหรับการจัดส่งวัคซีน "โมเดอร์นา" โดย  เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์  ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทได้ทยอยส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาจำนวน 1.9 ล้านโดสไปแล้วในเดือนพฤศจิกายน 2564 ตามแผนการส่งมอบวัคซีนทั้งหมดของปี 2564 นั้น ขณะนี้ บริษัทติดตามการทำงานกับพันธมิตรผู้ผลิตวัคซีนอย่างใกล้ชิด  เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนทางเลือกของโมเดอร์นาได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังคงน่ากังวล  โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวล

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าบริษัทจะสามารถส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาในงวดถัดไปจำนวน 3.7 ล้านโดส ให้แก่องค์การเภสัชกรรมและสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภายในเดือนมกราคม 2565 ตามที่ได้รับการแจ้งยืนยันล่าสุดจากโมเดอร์นา โดยจะเริ่มทยอยนำเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2565

เภสัชกรหญิงสุนัยนา  กล่าวต่อว่า สำหรับการส่งมอบ "โมเดอร์นา" ทั้งหมดจากรอบที่ผ่านและรอบเดือนมกราคม รวมเป็นการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา ตั้งแต่งวดแรกจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 5.6 ล้านโดส ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนที่ได้กำหนดไว้  

 

สำหรับ แซดพี เทอราพิวติกส์ เป็นพันธมิตรทางการค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการดูแลสุขภาพ มีสำนักงานอยู่ใน 13 ประเทศในเอเชีย บริษัทมุ่งหวังที่จะเร่งพัฒนาแนวทางการดูแลผู้ป่วย และผลลัพธ์ด้านสุขภาพ ผ่านความเป็นเลิศทางพาณิชย์ ศักยภาพในตลาดที่แข็งแกร่ง และจรรยาบรรณที่เข้มแข็ง ความมุ่งมั่นของเรา คือการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพให้มากขึ้น ขับเคลื่อนผ่านกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น ถูกต้อง และความเป็นเลิศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ