ข่าว

โศกนาฏกรรมสุดช็อก พิษ "คาร์บอนมอนอกไซด์" เด็ก-ผู้ใหญ่นอนดับคาเตียง 7 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ โศกนาฏกรรมก่อนคริสต์มาส เด็กและผู้ใหญ่เสียชีวิต 7 รายภายในบ้าน ก่อนพบสาเหตุ ก๊าซพิษ "คาร์บอนมอนอกไซด์"  

 

สำนักงานตำรวจเมืองมัวร์เฮด รัฐมินนิโซตา แถลงความคืบหน้ากรณีพบผู้เสียชีวิตถึง  7 ศพ ภายในบ้านหลังหนึ่ง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เป็นเด็ก 3 ราย ผู้ใหญ่ 4 ราย  โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการใช้ความรุนแรงใด ๆ ภายในที่เกิดเหตุ ลักษณะศพบ่งบอกความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากพิษก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์   ล่าสุด ผลตรวจตัวอย่างเลือดจากเหยื่อล่าสุด ยืนยันว่าทุกรายมีระดับคาร์บอนมอนอกไซด์ในร่างกายระดับถึงแก่ชีวิต  ตำรวจกล่าวว่า จนถึงขณะนี้ พฤติการณ์แวดล้อมทั้งหมดบ่งว่า โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ  เว้นแต่จะพบข้อสงสัยใหม่ระหว่างสอบสวน

 

โศกนาฏกรรมสุดช็อก พิษ "คาร์บอนมอนอกไซด์" เด็ก-ผู้ใหญ่นอนดับคาเตียง 7 ศพ

 


เหยื่อ 7 ราย เป็นครอบครัวอพยพจากฮอนดูรัส ประกอบด้วย เบลิน เอร์นานเดซ วัย 37 ปี  มาร์เลนี ปินโต วัย 34 กับลูก 3 คนได้แก่  เบรยลิน เอร์นานเดซ วัย 16   ไมค์ เอร์นานเดซ วัย 7 ขวบ มาร์เบลี เอร์นานเดซ วัย 5 ขวบ กับญาติอีก 2 คน คือ เอลดอร์ เอร์นานเดซ กาสตีโญ่ วัย 32 และ มาเรียลา กุซมาน ปินโต วัย 19 

 

ก่อนหน้านี้  ญาติติดต่อครอบครัวนี้ไม่ได้เป็นเวลาหลายวัน จึงรุดไปเยี่ยมที่บ้าน  ก่อนพบทุกคนกลายเป็นศพในช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค.  ส่วนใหญ่นอนอยู่บนเตียงราวกับว่ากำลังนอนหลับอยู่  เพื่อนบ้านกล่าวว่า พวกเขาไม่เห็นเด็ก ๆ ออกจากบ้านเลยตั้งแต่วันศุกร์

 

 

เบื้องต้นคาดว่าแหล่งที่มาของก๊าซพิษ น่าจะมาจากเตาหลอมในโรงรถ หรือรถยนต์ที่อยู่ในโรงรถเช่นกัน ซึ่งจะต้องตรวจแลบแยกต่างหากเพื่อยืนยันอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 8 สัปดาห์  ภายในบ้าน พบเครื่องวัดก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในตู้ห้องซักผ้า แต่ไม่มีแบตเตอรี แต่มีการติดตั้งเครื่องตรวจจับควันแทน

 

ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ลดความสามารถในการขนถ่ายออกซิเจนของเลือด ทำให้ร่างกายเกิดการขาดออกซิเจน ก่ออันตรายต่ออวัยวะเช่น หัวใจและสมอง อาการส่วนใหญ่ ได้แก่ มึนงง คลื่นไส้ แน่นหน้าอก อาเจียน เสียการ
ทรงตัว เกิดภาวะสมองขาดเลือด หมดสติได้และอาจเสียชีวิตได้ในระยะเวลาอันสั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ