ข่าว

ผบช.ภ.9 เผย ทำงานเต็มที่ หาคำตอบ "อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ" มรณภาพปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการผูกคอมรณภาพเอง หรือการฆาตกรรม ฝากไปถึงประชาชนว่า ขอให้อุ่นใจ ทางตำรวจจะทำอย่างเต็มที่

ความคืบหน้ากรณีพระธรรมวงศาจารย์ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะ ภาค 18 และ อดีตเจ้าอาวาส กิตติมศักดิ์วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อายุ 85 ปี ผูกคอตายมรณภาพในกุฎิที่พักภายในอาคารสำนักงานโครงการสามเณรภาคฤดูร้อน วัดโคกสมานคุณ และพศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่า มาจากเรื่องอะไร และในเช้าวันนี้ได้มีการจัดพิธีรับศพกลับมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ และตั้งศพไว้ที่ศาลาอนุสรณ์ 148 ปี เพื่อทำพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่าย

ผบช.ภ.9 เผย ทำงานเต็มที่ หาคำตอบ "อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ" มรณภาพปริศนา

วันนี้ (24 ธ.ค. 64 ) ทางคดี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ รวมทั้งชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้า และรายละเอียดของคดี ที่ห้องประชุม สภ.หาดใหญ่ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นอีกคดีสำคัญ และเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ ที่มีลูกศิษย์ และประชาชนในพื้นที่ ให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมาก
ผบช.ภ.9 เผย ทำงานเต็มที่ หาคำตอบ "อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ" มรณภาพปริศนา

หลังประชุม ผบช.ภ.9 ได้เดินทางไปตรวจสอบยังกุฎิที่พักที่เกิดเหตุ ในวัดโคกสมานคุณ พระอารามหลวง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก สภ.หาดใหญ่ เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับเปิดเผยว่า ในส่วนของคดีกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง เนื่องจากมีรายละเอียดค่อนข้างมาก และทุกอย่างต้องมีหลักฐาน มีเหตุมีผล ที่เป็นตรรกะทางวิทยาศาสตร์ชัดเจน 

 

โดยเฉพาะในส่วนของการชันสูตรพลิกศพที่มีรายละเอียดมาก และต้องใช้เวลา จึงไม่อยากรีบด่วนสรุป แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการผูกคอมรณภาพเอง หรือการฆาตกรรม รวมทั้งฝากไปถึงประชาชนว่า ขอให้อุ่นใจ ทางตำรวจจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคม
     ผบช.ภ.9 เผย ทำงานเต็มที่ หาคำตอบ "อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณ" มรณภาพปริศนา ภาพ/ข่าว นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ