ข่าว

"กานต์ เมียเสก" งานเข้า ศาลสั่งจำคุก หมิ่น "อีฟเเม๊ก ซิม" 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา พิพากษาสั่งจำคุก "กานต์ เมียเสก" 6 เดือนไม่รอลงอาญา ฐานหมิ่น "อีฟเเม๊ก ซิม" ส่วนนักเเต่งเพลง คุกเท่ากันเเต่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 64 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.อภิสร์ญา  พัฒนวรทรัพย์ หรือ "อีฟ แม็กซิม" อายุ 31 ปี อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์  2008  อดีตภรรยา นายเสกสรรค์  ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ  ร็อกเกอร์ชื่อดัง วัย 47 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาววิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี  "กานต์ เมียเสก" , บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และนายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร  นักแต่งเพลง

 

"กานต์ เมียเสก" งานเข้า ศาลสั่งจำคุก หมิ่น "อีฟเเม๊ก ซิม" 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

 

 

ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 ถึง 3 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2562 จำเลยทั้งสามร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัท จำเลยที่ 2 แต่งโดยจำเลยที่ 3  ซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 1 มาเปิดขณะที่ จำเลยที่ 1 ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

โดยนำเสียงพูดของโจทก์ใส่ไว้ในเนื้อเพลง และ ใช้ข้อความต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง  ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง  จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย 

 

ซึ่งศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้ และสืบพยานทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ โดยจำเลยได้รับการประกันตัว และเมื่อถึงเวลานัดจำเลยเดินทางมาศาล

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสาม มีพฤติการณ์กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 (น.ส.วิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย) ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา , จำเลยที่ 3 (บริษัท ลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด) ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และจำเลยที่ 2 นายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร  (นักแต่งเพลง) ให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 2 หมื่น

 

"กานต์ เมียเสก" งานเข้า ศาลสั่งจำคุก หมิ่น "อีฟเเม๊ก ซิม" 6 เดือน ไม่รอลงอาญา

 

ด้านนายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความของ อีฟ แม็กซิม เปิดเผยว่า ลูกความได้มีการฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทกับ น.ส.วิภากร ทั้งหมด 4 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสุดท้าย ก็รู้สึกพอใจกับผล ของคำพิพากษา ที่ทางลูกความต้องการเพียงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และชื่อเสียง จึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าการจะไป ตำหนิต่อว่าผู้อื่นในลักษณะหมิ่นประมาท ต้องไตร่ตรองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ให้ตนเองเดือดร้อนภายหลังจากการเป็นคดีความ

 

 

 

ส่วนจะมีการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการหารือกับลูกความ แต่จุดประสงค์หลัก ของการฟ้องร้องที่ผ่านมา คือต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของลูกความเท่านั้น
 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก น.ส.วิภากร หรือ "กานต์ เมียเสก5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท "อีฟ แม็กซิม" และเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุกกานต์ 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำคุกรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท "อีฟ แม็กซิมมาแล้วเช่นกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ