ข่าว

ธรรมนัส รับ พปชร.กลับมติส่ง "เลือกตั้งซ่อม" ชุมพร ลูกพรรครู้สึกไม่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมนัส รับ พปชร. กลับมติส่งผู้สมัคร"เลือกตั้งซ่อม"ชุมพรเขต1 เหตุลูกพรรครู้สึกไม่ดี มั่นใจรักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่ได้แน่ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกส่งใครลง ขณะที่ ผอ.เลือกตั้งซ่อม หลักสี่ สันติ  พร้อมพัฒน์ ก็มั่นใจพรรคฯรักษาเก้าอี้ไว้ได้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเปลี่ยนมติส่งผู้สมัครรับ "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า ภายหลังการประกาศส่งผู้สมัครรับ "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.สงขลา เขต 6 แต่ไม่ส่ง ส.ส.ชุมพร เขต 1 นั้น ปรากฏว่า สมาชิกพรรค พปชร.จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต ได้ขอให้พรรคทบทวนการไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากสมาชิกที่อยู่เป็นสมาชิกมา 3-4 ปี เกิดความรู้สึกไม่ดี จึงทำให้หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมด่วนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยหลังจากรับฟังความเห็นเสียงคณะกรรมการบริหารพรรค
ส่วนใหญ่เห็นว่า เพื่อไม่ให้สมาชิกพรรค จ.ชุมพร ทั้ง 3 เขต เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีมติให้ส่งผู้สมัครลงชิง "เลือกตั้งซ่อม"

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มอบหมายให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค เป็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลา นั้น ยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติ โดยทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา ตนก็เป็นผู้เสนอชื่อและหากย้อนกลับไปการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 4 ตนก็มอบให้นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็น ผอ.การเลือกตั้ง

 

ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม ที่ผ่านมาจะเห็นว่าบทบาทของตนไปทุกจังหวัด อาจมองว่าตนทำงานผู้เดียว แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ ถึงเวลาการเลือกตั้งก็มอบหมายให้รัฐมนตรีไปกำกับดูแลเหมือนที่ผ่านมา ย้ำว่านี่คือการทำงานอย่างเป็นระบบของพรรค อย่าไปมองว่าเป็นการลดบทบาท และผู้ใหญ่ของพรรคก็พร้อมลงพื้นที่ไปช่วยสนับสนุนอยู่ตลอด

 


 

มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่ได้แน่แต่ยังเร็วเกินไปที่จะบอกส่งใคร

 

เลขาธิการ พปชร. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังกล่าวถึงการพิจารณาส่งผู้สมัครลง "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลังนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็นส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และเท่าที่ตนได้ติดตามข่าวจากสื่อของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ได้มีการพูดถึงประเด็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค รู้จักภรรยาของนายสิระนั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฎเป็นภาพของวันที่ 23 ธ.ค. หลังจากที่นายสิระ พาภรรยาไปพบกับพล.อ.ประวิตร  จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว 

 

เมื่อถามถึงแนวโน้มผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเข้าใจการทำงานของพรรคก่อน ซึ่งทางกทม. หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. พรรคพปชร. เป็นผู้กำกับดูแล

 

การตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใดลง "เลือกตั้งซ่อม" ต้องมาจากนายจักรพันธ์ไปหารือกับส.ส.กทม.ก่อนแล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตนเป็นประธานและเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้งก็จะนำ
เสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด ดังนั้น เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง 

 

ถาม หลายพรรคการเมืองประกาศแย่งชิงพื้นที่ "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงการเลือกตั้งกทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพรรคพปชร.ในเขตพื้นที่กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครลงเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าชนะ 

 

เมื่อถามว่า พปชร.จะสามารถรักษาเก้าอี้ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ไว้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แน่นอน ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม.ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้เราไว้ให้ได้ 

 

ผอ.เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ สันติ พร้อมพัฒน์  มั่นใจรักษาเก้าอี้  สิระ ไว้ได้ แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นภรรยาสิระหรือไม่ 

 

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ผอ.เลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแทนนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ หลังถูกศารัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า ขณะนี้ทางพรรคกำลังหารือกันอยู่ แต่ก็คงจะคัดเลือกบุคคลที่ถูกใจประชาชนชาวหลักสี่ 

 

ส่วนจะเป็นนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยาของนายสิระหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า ตัวเลือกมีหลายคน แต่จะเลือกคนที่ชาวหลักสี่ให้การสนับสนุน และมั่นใจว่าจะยังคงสามารถรักษาเก้าอี้เขตหลักสี่เอาไว้ได้ ด้วยนโยบายและการทุ่มเทการแก้ปัญหาต่าง ๆ รวมถึงการที่พรรคได้ผลิตนโยบายต่าง ๆ ส่งให้รัฐบาลเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในการดูแลประชาชน ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาได้จำนวนมาก

 

ส่วนกรณีที่มีภาพว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการสวมเสื้อพรรคให้กับภรรยานายสิระนั้นถือว่าได้ข้อยุติแล้วหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า การเป็นสมาชิกพรรคนั้นเป็นเรืองปกติที่พรรคจะต้องดูแลสมาชิกของพรรคทุกคน แต่เรื่องการจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งนั้นอยู่ที่คณะกรรมการสรรหาและกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องเลือกคนที่ดีที่สุด ถ้าภรรยานายสิระดีที่สุด พรรคก็ต้องส่ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ